Chủ tịch La Liga, Javier Tebas: ‘Để Messi ra đi là một nỗi đau’

Giang Lao
Giang Lao
12/09/2021 13:38 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ SPORT số ra cuối tuần này, lần đầu tiên Chủ tịch giải La Liga, ông Javier Tebas thú nhận ông đã rất đau khi phải chứng kiến siêu sao Lionel Messi ra đi.

Sự thú nhận này của ông Javier Tebas khác với phát biểu gần đây rằng: “Messi hay trước đây là Cristiano RonaldoNeymar lần lượt ra đi, thì giải La Liga vẫn tồn tại và tiến lên phía trước. Chúng tôi vẫn còn nhiều cầu thủ trẻ sáng giá như Vinicius Junior để hướng về tương lai”.
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tờ SPORT phát hành ngày 12.9, ông Javier Tebas bày tỏ ngược lại: “Sự ra đi của Messi là nỗi đau lớn nhất, bởi cá nhân tôi coi cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá”.
Cũng theo ông Javier Tebas tiết lộ: “Việc để Messi ra đi là điều hoàn toàn có thể tránh được. Barcelona đã đồng ý tham gia dự án cùng chúng tôi và Quỹ đầu tư CVC từ một tháng trước, nhờ đó họ sẽ giữ được tài sản vô giá của mình, cho đến khi Real Madrid nói không và họ theo chân đối thủ này từ chối hợp tác”.
Ông Javier Tebas cho biết thêm: “Tôi rất buồn vì Messi không đáng phải ra đi theo cách như vậy, không chỉ gây thiệt thòi cho Barcelona mà cả cho giải La Liga. Chúng tôi đã nỗ lực để giúp họ, và cho họ một sự lựa chọn rõ ràng, nhưng họ từ chối”.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas trên trang bìa tờ SPORT số ra ngày 12.9

SPORT

Việc để mất Messi sang PSG đang giúp cho giải Ligue 1 (Pháp) mùa này sội động và được giá hơn, Họ đã bán bản quyền truyền hình sang Tây Ban Nha cho công ty do hậu vệ Gerard Pique làm chủ cũng như nhiều nước khác trên thế giới.
Trong khi đó, giải La Liga do ông Javier Tebas làm chủ tịch từ mùa này phải đối mặt sự xuống dốc do lần đầu tiên sau hơn 20 năm vắng bóng toàn bộ ngôi sao hàng đầu và tầm cỡ. Còn CLB Barcelona cũng gặp không ít khó khăn để thu hút chính CĐV của mình trở lại sân vì không còn ngôi sao là linh hồn của đội bóng trong nhiều năm trở lại đây là Messi, khiến sân Nou Camp thưa thớt người xem từ đầu mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.