Chủ tịch Laporta: ‘Barcelona rất buồn khi phải chia tay Messi!’

Giang Lao
Giang Lao
07/09/2021 11:26 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn riêng với kênh OnzeTv3 rạng sáng 7.9, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta tiếp tục tiết lộ lý do từ chối gia hạn với siêu sao Lionel Messi .

Đây được xem là lời tiếp tục bào chữa của ông Laporta, khi đang bị giới CĐV Barcelona chỉ trích dữ dội vì để tiền đạo Antoine Griezmann ra đi (trở lại Atletico Madrid) và không thể giữ được Messi - cầu thủ vĩ đại nhất của đội bóng xứ Catalan.
Theo đó, ông Laporta cho rằng: “Tình hình đặt ra cho Barcelona, ký thỏa thuận vay tiền với Quỹ đầu tư CVC và được La Liga cho ký hợp đồng với Messi, hoặc không chúng tôi sẽ bị xử lý theo Luật công bằng tài chính.
Đây là một áp lực, nhưng rõ ràng thỏa thuận với Quỹ đầu tư CVC (có thời hạn 50 năm) sẽ gây hại cho CLB trong tương lai. Vì thế, giải pháp chúng tôi là giảm quỹ lương để đáp ứng quy định tài chính của La Liga. Trong hoàn cảnh này, nếu Griezmann ra đi trước và các đội trưởng Barcelona đồng ý giảm lương như hiện nay, Messi cũng không thể ở lại được. Cả tôi và phía Messi đều rất buồn vì điều này”.
Cũng theo ông Laporta: “Kể từ sự cố chia tay và Messi đến PSG, giữa chúng tôi chưa nói chuyện lại với nhau. Tôi có xem trận ra mắt của Messi ở PSG, đối thủ của Barcelona và cảm thấy rất lạ vì cậu ấy thi đấu trong màu áo một đội bóng khác. Tôi thực sự không thích khi thấy Messi trong màu áo một CLB không phải là Barcelona. Tuy nhiên, Messi vẫn luôn là của Barcelona, vì những thành tựu cậu ấy mang lại cho CLB sau hơn 20 năm thi đấu”.

Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta

EFE

Trong khi đó, cách đây không lâu cũng sau khi Messi có trận ra mắt PSG, bố và là người đại diện của siêu sao này, ông Jorge Messi đã tố cáo chính ông Laporta là người gây tổn thương cho con trai mình, sau khi có hứa hẹn và đạt thỏa thuận ở lại Barcelona từ lâu tưởng đã hoàn tất, nhưng giờ chót khi đến ký hợp đồng thì lại bị từ chối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.