Chủ tịch Real Madrid lên tiếng sau đoạn băng ghi âm xúc phạm nhiều công thần CLB

Giang Lao
Giang Lao
14/07/2021 10:12 GMT+7

Ông Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid , vừa gửi thông báo phản hồi lại các trích dẫn từ đoạn băng ghi âm đăng tải trên tờ El Confidencial, cho rằng đó là âm mưu hạ bệ ông và giải European Super League.

Mới đây tờ El Confidencial đăng lại nhiều phát biểu từ cuộc nói chuyện (được ghi âm bí mật) hồi năm 2006, sau khi ông Florentino Perez từ chức vị trí chủ tịch Real Madrid ở nhiệm kỳ đầu, và đã có những chỉ trích các cầu thủ công thần như Iker Casillas và Raul Gonzalez là “những kẻ lừa đảo” và “ích kỷ”.
Cũng trong đoạn băng trên, ông Florentino Perez còn nói: “Casillas không xứng đáng là thủ môn của Real Madrid, nhưng mọi người lại yêu thích và tôi thực sự không hiểu vì sao”. Vị chủ tịch lâu năm của Real Madrid còn gọi chân sút lừng lẫy một thời sân ở Bernabeu, Raul Gonzalez là “tên lừa đảo số 1”, và là “thủ phạm” khi tham gia lật đổ mình ở nhiệm kỳ chủ tịch đầu khiến ông phải từ chức hồi tháng 2.2006.
Hiện Casillas đã chia tay Real Madrid và không còn gắn bó gì từ khi giải nghệ, còn Raul Gonzalez đang là HLV đội Real Madrid B. Vì thế, các thông tin từ tờ El Confidencial đang gây chấn động ở thượng tầng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Ngoài ra, báo chí nước này còn bình luận qua các thông tin từ cuộc nói chuyện của ông Florentino Perez được hé lộ, cho thấy họ có thể hiểu vì sao nhiều công thần của Real Madrid đã phải ngậm ngùi ra đi không kèn không trống khi không còn giá trị sử dụng.

Ông Florentino Perez (giữa) và 2 công thần của Real Madrid, cựu thủ môn Iker Casillas (trái) và tiền đại Raul Gonzalez

Marca

Tuy nhiên, trong một động thái phản ứng lại, ông Florentino Perez đăng thông báo trên trang chủ của CLB Real Madrid cho rằng đây là một âm mưu hạ bệ uy tín của ông, cũng như muốn hủy hoại việc thành lập tổ chức giải European Super League mà ông là chủ tịch và sáng lập.
Cũng trong thông báo, ông Florentino Perez giải thích: “Đoạn băng ghi âm (bí mật) từ năm 2006 này đã được cắt ghép nhiều từ ngữ sai sự thật trong bối cảnh ở cuộc nói chuyện với nhà báo Jose Antonio Abellan, và đã được công bố từ năm 2015. Chính Jose Antonio Abellan đã từng tìm cách rao bán (đoạn băng ghi âm) nhưng không thành công. Vì thế, thật ngạc nhiên khi thời gian trôi qua đã lâu, nhưng nay tờ El Confidencial đăng tải lại, và trích dẫn những câu nói được lấy ra khỏi ngữ cảnh rộng rãi mà chúng được nói”.
Ông Florentino Perez tin rằng sự việc này nhằm mục đích chống lại mình qua việc đang thực hiện dự án thành lập giải European Super League. Chủ tịch Real Madrid cũng đã ủy quyền cho đội ngũ luật sư của mình tiến hành các biện pháp pháp lý kiện lại tờ El Confidencial cũng như nhà báo Jose Antonio Abellan đã cung cấp thông tin được cho là có mục đích xấu, và sai sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.