Chủ tịch UEFA muốn trừng phạt Real Madrid để trả đũa ông Florentino Perez

Giang Lao
Giang Lao
22/04/2021 12:09 GMT+7

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Slovenian TV trong chương trình 24UR, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đe doạ việc Real Madrid vẫn còn tham gia European Super League, có thể sẽ không đấu Chelsea giữa tuần sau.

Theo đó, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cho rằng chắc chắn sẽ có những hình phạt với các đội “ly khai” thành lập giải European Super League, trong đó có khả năng trước mắt với Real Madrid đang góp mặt ở bán kết Champions League vẫn còn hiện diện.
Hiện 6 đội ở Ngoại hạng Anh rút lui, và thêm 3 đội nữa gồm Atletico Madrid, Inter MilanAC Milan cũng thông báo rút lui khỏi dự án thành lập European Super League. Chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn im lặng.

Các CLB muốn đá European Super League thừa nhận thất bại, gửi lời xin lỗi fan

Trong khi đó, Real Madrid sắp có trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea giữa tuần sau. Với Real Madrid, được xem là đầu tàu của dự án European Super League vì chủ tịch CLB này, ông Florentino Perez là chủ tịch đầu tiên của giải đấu và cũng là người đang chống đối trực diện với UEFA và ông chủ tịch Aleksander Ceferin.
Vì vậy, báo chí Slovenian đã hỏi ông Aleksander Ceferin về khả năng liệu Real Madrid vẫn còn trong giải đấu European Super League thì UEFA có cấm thi đấu với Chelsea (cũng là 1 trong 12 thành viên sáng lập, nhưng đã rút lui) hay không?

Real Madrid vừa có chiến thắng trước Cadiz 3-0 để lên ngôi đầu La Liga, nhưng vẫn có thể không được đấu bán kết Champions League giữa tuần sau

AFP

Ông Aleksander Ceferin cho rằng: “Quan trọng là mùa giải này đã bắt đầu và đang diễn ra những vòng cuối. Nếu chúng tôi không tổ chức trận bán kết sẽ ảnh hưởng cực lớn tới UEFA do có khả năng phải đền bù hợp đồng bản quyền truyền hình.
Tuy nhiên, vẫn có một khả năng tương đối nhỏ là trận đấu này sẽ không được diễn ra trong tuần tới. Nhưng, những vấn đề này có thể sẽ khác một chút trong tương lai”.
Theo báo chí Tây Ban Nha bình luận, câu trả lời này của ông Aleksander Ceferin cho thấy có một sự “đe dọa” với Real Madrid, rằng UEFA có thể hành động (thực hiện lệnh cấm) nhưng đang xem xét mọi yếu tố về tài chính do liên quan bản quyền truyền hình.
Trong khi đó, chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin cũng đáp trả những phát biểu của ông Florentino Perez nói mình không xứng đáng làm chủ tịch cơ quan bóng đá châu Âu, rằng: “Đó hoàn toàn ngược lại, càng là động lực để tôi tiếp tục công việc hiện nay. Những gì tôi làm là vì bóng đá châu Âu và thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.