Chủ tịch UEFA ra tối hậu thư cho các CLB ‘ly khai’: Ra đi hoặc ở lại

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2021 16:08 GMT+7

Ông Aleksander Ceferin, chủ tịch UEFA đưa ra thông điệp dứt khoát với 4 CLB Real Madrid , Barcelona, Juventus và AC Milan vẫn níu kéo tổ chức European Super League, rằng nếu chọn giải này sẽ bị loại khỏi Champions League mùa tới.

Đây được xem là hình phạt mà UEFA sẽ áp dụng nếu các CLB Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan sắp tới vẫn ngoan cố với ý định thành lập và tổ chức thi đấu giải European Super League trong tháng 8 tới đây.
Theo chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin trả lời phỏng vấn hãng tin AP, Mỹ ngày 23.4 nói dứt khoát: “Nếu các CLB này quyết định chọn thi đấu giải riêng của mình là European Super League, thì đương nhiên mùa tới họ sẽ không thi đấu ở Champions League”.

Các CLB tham European Super League thừa nhận thất bại, gửi lời xin lỗi fan

Tuy nhiên, hiện nay cũng theo ông Aleksander Ceferin: “UEFA vẫn đang để cơ hội cho các đội xem xét lại quyết định của mình, đó là theo đuổi giải đấu European Super League vô nghĩa không có cơ hội diễn ra hay vẫn là một phần của bóng đá châu Âu như trước đây. Chỉ khi họ nói với chúng tôi, đó vẫn là European Super League thì tất nhiên họ không còn cơ hội chơi cho Champions League từ mùa tới”.
Cũng theo ông Aleksander Ceferin: “Các CLB ly khai thành lập giải European Super League thực sự là những kẻ phản bội. Rất nhiều người ở các CLB này đã nối dối chúng tôi suốt nhiều năm nay”.

Số phận giải đấu European Super League do ông Florentino Perez làm chủ tịch đang đứng trước nguy cơ bị xoá sổ

Marca

Nhóm 12 CLB ly khai thành lập European Super League vừa công bố ra mắt ngày 18.4, nhưng ngay đó sau vì áp lực dữ dội từ người hâm mộ và nhiều phía, trong đó có UEFA, khiến đã có lần lượt 8 CLB rút lui gồm 6 CLB Ngoại hạng Anh là Manchester United, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Sau đó, có thêm Atletico Madrid và Inter Milan.

6 CLB Ngoại hạng Anh đồng loạt xin rút, European Super League ‘chết yểu’

Nhưng đến nay, vẫn còn 4 CLB là Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan vẫn chưa chính thức chịu rút lui, khi vẫn níu kéo hy vọng tổ chức được European Super League. Mặc dù vậy, việc ngân hàng bảo trợ giải đấu JP Morgan trong ngày 24.4 ra thông báo rút ý định bảo trợ (số tiền cam kết 3,2 tỉ euro), khiến giải đấu này nay lâm cảnh đổ bể và rất khó có thể diễn ra.
Do đó, Real Madrid, Barcelona, Juventus và AC Milan có lẽ phải sớm thay đổi ý định là từ bỏ European Super League để quay lại thi đấu Champions League của UEFA từ mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.