Chung kết Champions League: CĐV Man City và Chelsea đổ bộ đến Porto

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/05/2021 13:42 GMT+7

Những người hâm mộ Man City và Chelsea bắt đầu đổ bộ đến Porto (Bồ Đào Nha) hôm 28.5 cổ vũ trận chung kết Champions League toàn Anh diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (30.5, giờ VN).

Theo AFP, đám đông CĐV Anh đã tụ tập ở Porto, nơi sẽ diễn ra trận chung kết Champions League, nhưng có rất ít dấu hiệu về những hạn chế nghiêm ngặt của Covid-19 mà nhà chức trách địa phương trước đó đã cảnh báo.
Những người hâm mộ đã tận hưởng những sân hiên quán cà phê đầy nắng trong bầu không khí thoải mái khi họ trở thành một số người đầu tiên đến thành phố phía bắc Bồ Đào Nha. Phần lớn những CĐV đã đến từ Anh vào ngày 29.5 trên 80 chuyến bay và sau đó 180 hướng dẫn viên đưa họ đến trung tâm thành phố từ sân bay.

Đám đông CĐV của Man City ở Porto

AFP

Trận chung kết Champions League được chuyển từ Istanbul sang Porto vì không giống như Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha nằm trong "danh sách xanh" của Chính phủ Anh, có nghĩa là những CĐV sẽ không phải cách ly khi họ trở về nhà. Tối đa 16.500 khán giả sẽ được phép vào Estadio do Dragao xem trận đấu, tương đương khoảng 1/3 sức chứa do các biện pháp ngăn cách xã hội. CĐV sẽ phải cung cấp chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính" để được vào sân vận động.
Tuy vậy, tại thành phố Porto, bất chấp những cảnh báo rằng khán giả sẽ bị tách biệt khỏi cư dân địa phương, họ vẫn có thể tự do di chuyển. Không có dấu hiệu cho thấy việc tái diễn của cuộc ẩu đả đã nổ ra vào hôm 27.5 giữa cảnh sát và người hâm mộ Man City ở Ribeira.

CĐV Chelsea hy vọng đội bóng sẽ lần thứ 2 lên ngôi châu Âu

AFP

Người hâm mộ Man City, Ben Green, cầm một lá cờ có hình ngôi sao tiền vệ trẻ người Anh của CLB, Phil Foden, nói rằng thứ Bảy (29.5, ngày diễn ra trận chung kết theo giờ địa phương) sẽ là "đêm lớn nhất trong lịch sử của Man City".
Chủ sở hữu từ UAE đã chi tiêu lớn đã giúp Man City hiện do Pep Guardiola huấn luyện giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh kể từ năm 2012, trong đó có chức vô địch năm nay. Nhưng Man City chưa bao giờ vô địch Champions League. Chủ tịch của đội bóng này trước đó cũng hào phóng chi trả chi phí vé máy bay cho các CĐV có vé đến Porto dự trận chung kết. 

Cảnh sát Porto cũng có mặt khắp nơi để đối phó với các vụ bạo lực do CĐV gây ra và kiểm soát phòng chống Covid-19

AFP

John Allen, một nhân viên 57 tuổi đến từ Bury gần Manchester, cho biết ông rất vui vì trận chung kết Champión League sẽ không diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. "Không có người ủng hộ, bóng đá rất buồn tẻ", anh nói. Trong khi đó, một người hâm mộ khác là Dylan Stadler đã thực hiện chuyến hành trình dài từ Cape Town (Nam Phi) cùng 3 người bạn đến Porto để cổ vũ cho Chelsea. “Đây là lần đầu tiên tôi được xem một trận đấu ở châu Âu, nó sẽ rất thú vị và tôi hy vọng Chelsea sẽ về với chiếc cúp", Stadler chia sẻ.
Robert Woods, một CĐV 74 tuổi đã hâm mộ Chelsea từ những năm 1950 đã có mặt ở Munich để chứng kiến đội chủ sân Stamford Brigde giành chức vô địch Champions League đầu tiên vào năm 2012. Woods, người phải sử dụng một chiếc xe tay ga dành cho người khuyết tật, cho biết: "Bây giờ tôi đã ở đây, tôi hy vọng Chelsea sẽ đánh bại Man City để lần thứ hai đăng quang”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.