Chung kết Champions League: HLV Tuchel tự tin Chelsea sẽ lập cú hattrick thắng Man City

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/05/2021 13:56 GMT+7

HLV Thomas Tuchel tuyên bố Chelsea đã có đủ sức mạnh cho trận chung kết Champions League với Man City diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (30.5, giờ VN), khi thoát khỏi các rắc rối chấn thương.

"Tin tốt nhất từ trước đến nay: không có chấn thương và chúng ta hãy hy vọng nó sẽ tiếp tục như vậy cho đến sau buổi tập hôm nay", HLV Thomas Tuchel nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm 28.5 ngay trước buổi tập cuối cùng của Chelsea chuẩn bị cho trận chung kết Champions League tại sân Estadio do Dragao.

Sự hồi phục hoàn toàn của tiền vệ Kante có ý nghĩa rất quan trọng đối với Chelsea

AFP

Tiền vệ người Pháp Kante đã bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 với Aston Villa vào cuối tuần trước như nhằm phòng ngừa tình huống xấu nhất sau khi tập tễnh trong chiến thắng 2-1 trước Leicester City 5 ngày trước đó với vấn đề về gân khoeo. Trong khi đó, thủ môn Mendy, người đã chơi rất nổi bật kể từ khi ký hợp đồng từ Rennes vào đầu năm, đã được thay thế bởi Kepa Arrizabalaga trong hiệp 1 trận gặp Aston Villa sau khi bị chấn thương xương sườn do va chạm với cột dọc.
Trong khi đó, có một số lo ngại cho Man City của HLV Pep Guardiola khi tiền vệ Ilkay Gundogan được cho là dính chấn thương nhẹ trong buổi tập cuối cùng của đội trên sân ở Porto. Tuyển thủ Đức là chân sút số 1 của Man City mùa này với 17 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Thủ môn Mendy cũng đã trở lại chuẩn bị cho trận chung kết Champions League

AFP

Trận chung kết Champions League năm nay là cuộc đối đầu giữa 2 trong số những chiến thuật gia xuất sắc nhất của bóng đá hiện đại, trong đó ông Tuchel đang chiếm ưu thế trước Guardiola nếu tính các cuộc giáp mặt tại bóng đá Anh gần đây nhất.
Chelsea đã đánh bại Man City 2 lần kể từ khi Tuchel dẫn dắt CLB thành London vào tháng 1, thắng ở bán kết Cúp FA và sau đó là ở Ngoại hạng Anh trên sân Etihad. Nhưng Tuchel cho biết ông không coi thành tích có thể so sánh với tầm quan trọng của chung kết Champions League khi đối mặt nhà vô địch Anh ở Porto: "Chúng tôi đã có 2 trải nghiệm tích cực trong 2 trận đấu thuộc các giải khác nhau với Man City. Nên nhớ rằng, 2 trận đấu đó Man City ra sân với 2 đội hình khác nhau. Chúng tôi đã rút ra một số điều ở 2 trận này và hiểu được mình sẽ phải làm thế nào để đối phó với họ”.

Cuộc đối đầu giữa Guardiola (trái) và Tuchel thu hút sự quan tâm của dư luận

AFP

Tuchel đang tìm kiếm danh hiệu Champions League đầu tiên của mình, sau thất bại trước Bayern Munich khi dẫn dắt PSG trong trận chung kết mùa trước, còn Guardiola đang tìm cách bổ sung vào 2 danh hiệu đấu trường này mà ông đã giành được với tư cách là HLV của Barcelona vào năm 2009 và 2011. "Tôi sẽ không bao giờ xem trận đấu như là tôi chống lại Pep. Chúng tôi không có trận đấu quần vợt vào ngày mai. Pep sẽ chuẩn bị cho đội của mình và tôi sẽ chuẩn bị theo cách tốt nhất có thể", Tuchel nói thêm trong một cuộc họp báo trước trận đấu vào hôm 28.5.
Chiến lược gia người Đức sau đó đánh giá về Guardiola, người dẫn dắt Bayern Munich trước khi gia nhập Man City vào năm 2016: "Thật khó để đối đầu với Man City, Bayern Munich hay Barcelona khi Pep huấn luyện. Ông ấy tạo ra niềm tin và thành công lớn và có tâm lý chiến thắng. Có thể trong thời điểm hiện tại họ (Man City) là đội mạnh nhất châu Âu, trên thế giới, và đã tạo ra khoảng cách rất lớn giữa chúng tôi trong giải đấu nhưng chúng tôi đã thu hẹp khoảng cách trong 90 phút tại Wembley và thu hẹp khoảng cách một lần nữa ở Manchester”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.