Tiền Giang: "Quái xế" miệt vườn gây tai nạn chết người

17/10/2004 23:54 GMT+7

Vào khoảng 3h chiều ngày 12/10, một nhóm thanh niên choai choai gồm 9 người (trong đó có 2 cô gái) sau khi ăn nhậu đã chở nhau trên 3 chiếc xe gắn máy rú ga chạy với tốc độ nhanh lao vào con đường đá đỏ với nhiều ổ gà (Tỉnh lộ 879B) thuộc ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Tiền Giang để... đua xe.

Một trong 3 chiếc xe nói trên mang biển số 63F9-7442 do Lê Thế Kiệt, sinh năm 1980, ngụ tại số 10/9 Đinh Bộ Lĩnh, phường 8, TP Mỹ Tho điều khiển đã lấn sang trái đường và tông thẳng vào chị Nguyễn Kim Hồng (sinh năm 1963, thiếu tá công an) đang đi xe đạp ngược chiều, làm chị Hồng bị chấn thương nặng và sau đó tử vong. Hai trong 3 tay đua ngồi trên xe gắn máy bị thương nhẹ.

Anh Phan Văn Bảy, chồng chị Hồng cho biết: Chiều hôm đó chị Hồng từ cơ quan công an tỉnh về nhà bằng xe đạp. Sau đó chị quay trở ra tiệm tạp hóa ngoài đầu đường định mua sữa cho con. Lúc đó anh còn ở tại cơ quan, nghe tin chị Hồng bị va quẹt xe và đã đưa cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, anh nghĩ đường về nhà anh bằng đá đỏ nên chắc cũng không nặng lắm. Nhưng khi tới nơi thì anh choáng váng vì tình trạng thương tích của vợ: chị Hồng bị hôn mê, phía trước trán và mắt bị sưng vù, phía sau đầu bị tét một đường dài, chân trái bị gãy... Ngay lập tức gia đình đã xin chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy với hy vọng "còn nước còn tát" nhưng đến sáng hôm sau thì nạn nhân đã tử vong.

Một thanh niên làm nghề sửa xe gắn máy gần nơi xảy ra tai nạn cho biết hôm đó anh đang trên đường từ Mỹ Tho về. Khi gần tới nơi xảy ra tai nạn, anh kịp nhìn thấy nhóm đua xe gồm 9 thanh niên đi trên 3 xe gắn máy, trong đó 2 xe chở 2 cô gái tóc nhuộm vàng ngồi giữa, dàn hàng ngang và rú ga chạy với tốc độ rất nhanh. Khi 2 chiếc đã vượt qua xe anh thì chiếc thứ 3 lấn sang lề trái định vượt lên thì gây tai nạn. Một người dân nhà ở gần nơi xảy ra tai nạn kể hôm đó đang ngồi trong nhà, nghe tiếng va chạm lớn anh chạy ra thì thấy 3 người thanh niên, trong đó có 2 người bất tỉnh, ông liền chạy vào điện thoại gọi cấp cứu. Sau đó ông trở ra cùng bà con kéo chiếc xe Honda và xe đạp bị dính vào nhau và đang đè mấy tay thanh niên. Đến lúc đó mới thấy người phụ nữ nằm cách đó khoảng 4m, do trớn xe gắn máy đụng quá mạnh đã hất văng tới trước, khuôn mặt bị biến dạng.

Nhiều người dân ở gần hiện trường xảy ra tai nạn cũng cho biết mặc dù chỉ là đường đá đỏ nông thôn, nhiều ổ gà lởm chởm, nhưng chuyện đua xe xảy ra như cơm bữa, chủ yếu là các "tay đua" từ TP Mỹ Tho tụ tập về đây để "né" công an. Hôm đó chị Hồng và nhiều người dân chở thanh long đi bán bằng xe đạp, khi nghe tiếng xe rú ga đã vội xuống xe đạp và đứng nép vào trong lề đường. Mặc dù vậy nhưng chị Hồng vẫn bị chiếc xe lấn trái tông vào làm ngã đập đầu xuống đường. Bà con nói đây là nhóm "choai choai" liều mạng, nhiều tên xăm mình, xỏ lỗ tai. Sau khi gây tai nạn, bọn chúng chẳng những không lo cấp cứu cho nạn nhân mà còn lớn tiếng gây sự với người dân ở khu vực đó.

Vợ chồng chị Hồng cùng công tác tại Văn phòng Công an tỉnh Tiền Giang, cùng cấp bậc thiếu tá. Chị Hồng mất đi để lại 2 đứa con, một bé gái đang học lớp 7 và một bé trai mới 2 tuổi. Cơ quan điều tra đã lập hồ sơ khởi tố những kẻ gây tai nạn.

Phương Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.