Chuyển nhượng mùa đông: 7 ngôi sao thượng thặng có liên quan đến Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
02/01/2021 17:13 GMT+7

Theo tờ The Sun , trong một tháng của kỳ chuyển nhượng vừa mở cửa, hiện có đến 7 ngôi sao thượng thặng với nhiều hứa hẹn sẽ gia nhập các CLB mới ở giải Ngoại hạng Anh sắp tới đây.

Tên tuổi lớn và được đồn đoán nhiều nhất hiện nay sẽ gia nhập giải Ngoại hạng Anh và đến CLB Man City là siêu sao Lionel Messi của Barcelona. Từ ngày 1.1, danh thủ Argentina, hiện 33 tuổi này đã được toàn quyền đàm phán chuyển đến CLB mới sau khi thời hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalan hiện chỉ còn đến tháng 6 là kết thúc.
Thương vụ này hoàn toàn bí ẩn, vì Messi vẫn úp mở khả năng ở lại cũng như ra đi, ngoài ra còn có “đại gia” nước Pháp, CLB PSG vào cuộc săn đuổi quyết liệt với ý định tái hợp cùng ngôi sao Neymar sau khi đội bóng thành Paris cũng vừa có HLV mới và là người Argentina, ông Mauricio Pochettino.
Theo đánh giá của chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý), động thái Barcelona vừa đạt thỏa thuận cá nhân chiêu mộ trung vệ trẻ Eric Garcia từ Man City vào mùa hè này theo diện chuyển nhượng tự do đang mở ra nhiều hướng, trong đó có liên quan tới phi vụ của Messi.
Man City không thể giữ được Eric Garcia nên có thể dùng trung vệ trẻ này vào giao kèo thuyết phục Barcelona chuyển nhượng luôn Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hiện nay, nhưng với chi phí thấp cho 6 tháng hợp đồng còn lại.

Messi hiện vẫn úp mở khả năng ở lại Barcelona cũng như có ra đi hay không

AFP

Báo chí Tây Ban Nha cho biết, Barcelona hiện rất muốn có ngay Eric Garcia để củng cố hàng thủ, trong khi việc thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng thành công hay không sẽ tuỳ thuộc vào cuộc bầu cử chủ tịch mới, và nhân vật mới đứng đầu ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan sẽ có tiếng nói cuối cùng.
Theo các đánh giá, nếu Messi ra đi thì Man City vẫn là điểm đến sáng giá nhất so với PSG, do “Man xanh” cũng đã xúc tiến thương vụ này suốt mùa hè qua và còn nắm trong tay cầu thủ Barcelona rất muốn có. Quan trọng nhất, có tin Man City đã đạt thỏa thuận cá nhân với Messi, ngoài tài chính “khủng” thì còn đảm bảo cho siêu sao này thỏa ước nguyện thi đấu tại Mỹ trước khi giải nghệ. 

David Alaba của Bayern Munich hiện có đến 5 CLB hàng đầu theo đuổi, trong đó có đến 3 CLB ở Ngoại hạng Anh

AFP

Một tên tuổi lớn khác là hậu vệ David Alaba của Bayern Munich cũng đang tự do đàm phán đến CLB mới, trong đó ngoài Man City theo đuổi còn có Chelsea, M.U là các đội bóng Ngoại hạng Anh đang muốn có ngôi sao người Áo này. Ngoài ra, Real Madrid cũng tham gia cuộc đua, nhưng chỉ là phòng hờ khi vẫn chưa đạt thỏa thuận gia hạn với công thần Sergio Ramos.

Eriksen đang bị thất sủng ở Inter Milan có thể quay lại Ngoại hạng Anh khoác áo Arsenal

AFP

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Christian Eriksen của Inter Milan cũng đang được liên hệ quay lại Ngoại hạng Anh gia nhập Arsenal. Bên cạnh đó, tiền đạo Diego Costa vừa chấm dứt hợp đồng với Atletico Madrid cũng có tin đang quan tâm tới lời mời của “Pháo thủ” nhằm dự phòng cho cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette sa sút thời gian gần đây. 

Everton đang tìm mọi cách chiêu mộ Isco của Real Madrid

AFP

Tiền vệ kỳ cựu Isco của Real Madrid hiện cũng được Everton đẩy nhanh đàm phán nhằm thuyết phục ngôi sao này đến Ngoại hạng Anh thay vì vẫn ở lại La Liga và đến chơi cho CLB Sevilla vào cuối mùa này.
Everton vừa thua sốc West Ham 0-1 khiến HLV Carlo Ancelotti không hài lòng vì “The Toffees” mất ưu thế ở cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh cùng tốp 4, nên đang tìm cách bổ sung lực lượng với Isco ở giữa sân để hỗ trợ cho James Rodriguez thăng hoa trở lại. 

Declan Rice của West Ham một lần nữa đang được Chelsea hỏi mua

AFP

Ngoài các ngôi sao được dự đoán sẽ đến Ngoại hạng Anh trên, tiền vệ Dele Alli nếu không tìm được tiếng nói để thi đấu tiếp cho Tottenham, có thể sẽ được cho mượn (đến PSG) nhưng ban lãnh đạo Spurs chưa quyết định. Dele Alli cũng từng được M.U săn đuổi suốt mùa hè qua, nay có thể nối lại khi ngôi sao này đang bị thất sủng. Một ngôi sao lớn khác là tiền vệ Declan Rice của West Ham một lần nữa đang được Chelsea hỏi mua và đặt giá không dưới 100 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.