Chuyển nhượng mùa đông: Arsenal thanh lý hàng loạt ngôi sao hàng tồn

Giang Lao
Giang Lao
01/01/2021 17:40 GMT+7

HLV Mikel Arteta vừa chính thức công bố Arsenal sẽ bán hoặc cho mượn một loạt ngôi sao hàng tồn, nhằm tinh gọn đội hình quá cồng kềnh hiện nay cũng như để giảm bớt quỹ lương.

Arsenal vừa cho ra đi hậu vệ Sead Kolasinac theo diện cho mượn đến CLB Schalke 04 tại giải Bundesliga, tiếp theo sẽ là 5 - 6 cầu thủ nữa cũng ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa mở cửa ngày 1.1.
HLV Arteta trả lời phỏng vấn trên kênh Arsenal TV của CLB cho biết: “Chúng tôi không thể duy trì quân số cầu thủ quá đông như hiện nay, vì có rất nhiều cầu thủ không thi đấu hoặc có rất ít cơ hội thi đấu. Đáng lẽ chúng tôi đã thực hiện điều này (bán hoặc cho mượn số cầu thủ dư thừa) trong mùa hè vừa qua, nhưng chưa có cơ hội bởi một số lý do khách quan.
Vì vậy, trong đợt chuyển nhượng này, tôi đã làm việc với nhiều cầu thủ, thuyết phục và đưa giải pháp như tìm kiếm các CLB mới để họ chuyển đến thi đấu theo diện cho mượn hoặc sẽ chuyển nhượng. Chúng tôi phải tinh gọn lại đội hình, số cầu thủ dư thừa phải ra đi. Đó là ưu tiên trước mắt của Arsenal”.
Sau khi đã tìm được giải pháp cho hậu vệ Sead Kolasinac chuyển đến Schalke 04, kế tiếp Mesut Ozil, Shkodran Mustafi và Sokratis cũng đang được Arsenal đàm phán về khả năng chuyển nhượng. Bên cạnh đó, HLV Arteta ngỏ ý sẽ cho mượn trung vệ trẻ William Saliba và hậu vệ Calum Chambers.

Sead Kolasinac là ngôi sao dư thừa đầu tiên của Arsenal đã được cho ra đi

AFP

Tuy nhiên, với trường hợp của Ozil, xem ra cả HLV Arteta và Arsenal khó lòng thuyết phục ngôi sao này ra đi ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì ngôi sao người Đức luôn xác định ở lại đến hết hợp đồng vào mùa hè này để hưởng trọn số lương “khủng” 350.000 bảng/tuần bất kể không thi đấu và ra đi tự do. 

Trung vệ Shkodran Mustafi cũng đang tìm kiếm CLB ở Đức để quay về thi đấu

AFP

Arsenal tìm nhiều cách để Mesut Ozil ra đi nhưng đến nay vẫn chưa thành công

AFP

Hiện đội hình chính của Arsenal xoay quanh các cầu thủ mà HLV Arteta thường sử dụng thi đấu có thủ môn Leno, các hậu vệ Bellerin, Gabriel, Holding, Mari, Luiz, Mustafi, Tierney, các tiền vệ là Ceballos, Elneny, Maitland-Niles, Partey, Xhaka và các tiền đạo là Aubameyang, Willian, Lacazette, Pepe. Ngoài ra còn có các cầu thủ trẻ thuộc đội 1 nhưng vẫn chơi cho đội U.21 như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Smith Rowe và Willock…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.