Chuyển nhượng mùa đông: Barcelona nhận cú sốc từ Eric Garcia và Memphis Depay

Giang Lao
Giang Lao
16/01/2021 16:16 GMT+7

Barcelona đã gần như hoàn tất các đàm phán để chiêu mộ trung vệ Eric Garcia từ Man City và tiền đạo Memphis Depay từ Lyon ngay trong tháng 1, nhưng việc hoãn cuộc bầu cử chủ tịch khiến các phi vụ bất thành.

Vì lý do đại dịch vẫn còn ảnh hưởng nặng nề ở Tây Ban Nha, chính quyền xứ Catalan đã đề nghị CLB Barcelona phải hoãn cuộc bầu cử chọn chủ tịch mới dự định diễn ra ngày 24.1 tới chuyển sang ngày 7.3.
Cuộc bầu cử chủ tịch CLB Barcelona hiện cũng đề xuất 2 cách bỏ phiếu như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần đây, đó là giới CĐV đội bóng xứ Catalan bầu trực tiếp ở các địa điểm bỏ phiếu và bầu qua đường bưu điện. Hiện còn 3 ứng viên tranh cử là Joan Laporta, Victor Font và Toni Freixa.
Tuy nhiên, việc dời cuộc bầu cử lại trước mắt đã báo hại Barcelona không thể tăng cường được lực lượng sau khi đã chốt các vụ đàm phán mua trung vệ Eric Garcia từ Man City và tiền đạo Memphis Depay từ Lyon. Vì lý do, không có chủ tịch mới để ký các giấy tờ liên quan chuyển nhượng, và duyệt kinh phí mua cầu thủ.
Chủ tịch tạm quyền hiện nay ông Carles Tusquets chỉ điều hành hoạt động CLB mà không có bất cứ quyền nào thực thi các vụ chuyển nhượng cầu thủ, nên đội quân của HLV Koeman không thể hoàn tất được thương vụ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đang diễn ra.
Theo tờ Marca, cả 3 ứng viên chủ tịch Barcelona đều đề xuất giải pháp ký hợp đồng ngay với trung vệ Eric Garcia, vì đội bóng rất cần trung vệ mới để sự phòng cho Gerard Pique chấn thương lâu nay chưa trở lại.

Chỉ cần chữ ký của chủ tịch mới là Eric Garcia đã đến Barcelona nhưng lại không thành

AFP

Việc ra đi của Eric Garcia cũng được HLV Pep Guardiola của Man City xác nhận khi nói trong cuộc họp báo trước trận “Man xanh” gặp Crystal Palace vào rạng sáng 18.1 ở vòng 19 Ngoại hạng Anh: “Tôi không rõ tình trạng của Eric Garcia, mọi thứ hiện ngoài tầm tay của tôi. Theo tôi, Barcelona đang biết rõ nhất, vì mọi việc hiện nay đều tùy thuộc ở họ”.
Eric Garcia chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Man City, được tự do đàm phán, đã đạt thoả thuận cá nhân với Barcelona cũng như có mức phí chuyển nhượng khoảng 10 triệu euro và 2 bên CLB đều đồng ý. Thế nhưng, thương vụ bị đình lại chỉ vì Barcelona không có chủ tịch mới trong tháng 1 để ký hợp đồng.

Đây là lần thứ 2 Memphis Depay hụt đến Barcelona sau kỳ chuyển nhượng hồi mùa hè năm ngoái

AFP

Tương tự như vậy, tiền đạo Memphis Depay gần đây cũng đạt thoả thuận đến Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhưng nay phải hoãn lại và sẽ đến vào mùa hè theo diện miễn phí do hiện cũng còn 6 tháng hợp đồng với Lyon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.