Chuyển nhượng mùa đông: Barcelona sắp mua liền 3 ngôi sao ‘hàng khủng’

Giang Lao
Giang Lao
14/01/2021 14:30 GMT+7

Ứng viên chủ tịch mới của Barcelona, ông Joan Laporta nhiều khả năng sẽ thắng cử đã đồng ý với kế hoạch tăng cường sức mạnh cho đội bóng xứ Catalan mua 3 ngôi sao ‘hàng khủng’.

Ngôi sao đầu tiên dự kiến đến Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ là trung vệ 20 tuổi Eric Garcia từ Man City, tiếp đó có thể thêm tiền đạo Memphis Depay từ Lyon và đặc biệt là tiền vệ phòng ngự hàng đầu Georginio Wijnaldum từ Liverpool.
HLV Koeman trước mắt yêu cầu vị chủ tịch mới Barcelona ngay sau khi thắng cử vào ngày 24.1 tới, cần duyệt chi khoảng 10 triệu euro mua ngay trung vệ Eric Garcia từ Man City nhằm thay thế và dự phòng cho vị trí của trung vệ kỳ cựu Gerard Pique chấn thương lâu nay chưa trở lại.
Eric Garcia gần đây đã chính thức từ chối mọi đề nghị gia hạn của Man City, trong khi hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay. Do đó, từ đầu năm 2021 cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ Barcelona này sau khi đến “Man xanh” năm 2017, nay đã được tự do đàm phán để quay lại đội bóng cũ.
Theo tờ Mundo Deportivo, Eric Garcia đã đạt thoả thuận cá nhân với Barcelona và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi. Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính đội bóng xứ Catalan từng tính đến mùa hè này mới cuỗm Eric Garcia khỏi sân Etihad theo diện miễn phí.
Tuy nhiên, do nhu cầu cấp thiết ở vị trí trung vệ, gần đây HLV Koeman phải sử dụng thường xuyên cặp trung vệ Clement Lenglet và Ronald Araujo, trong khi người dự phòng lại thiếu đi. Nên Barcelona quyết định chi tiền mua luôn Eric Garcia ngay tháng 1, và đã được chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets đồng ý sau khi có cuộc họp với ứng viên nhiều khả năng thắng cử chủ tịch mới là ông Joan Laporta.

HLV Koeman âm thầm kéo 2 ngôi sao Hà Lan đến Barcelona là Wijnaldum và Depay

MailOnline

Cũng do Eric Garcia quyết ra đi, Man City từng đòi phí tới 20 triệu euro, nay đồng ý bán trung vệ này với giá còn phân nửa nhằm thu lại chi phí thay vì sẽ mất trắng vào mùa hè. Barcelona cũng chỉ trả cho Man City trước 5 triệu euro, 5 triệu euro còn lại sẽ được chia nhỏ chi trả vào cuối năm nay.
Thương vụ này theo tờ Mundo Deportivo, sẽ được hoàn tất sau ngày 24.1, vì cần có chủ tịch Barcelona mới phê duyệt những giấy tờ liên quan. Trong khi đó, 2 thương vụ còn lại là tiền đạo Memphis Depay từ Lyon và Georginio Wijnaldum từ Liverpool, rất khó hy vọng thành công ở kỳ chuyển nhượng hiện nay vì thời gian còn lại quá ngắn sau ngày 24.1.
Barcelona đang có những thoả thuận cá nhân với Memphis Depay và Georginio Wijnaldum trước khi chính thức chiêu mộ vào mùa hè. Hiện cả 2 ngôi sao này đều là đồng hương người Hà Lan với HLV Koeman, đều từ chối gia hạn hợp đồng với CLB chủ quản giữa lúc hợp đồng cùng chỉ còn 6 tháng nữa kết thúc nhằm mục đích chờ chuyển đến sân Nou Camp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.