Chuyển nhượng mùa đông La Liga: Barcelona cần ‘siêu tiền đạo’ thế chỗ Messi?

Giang Lao
Giang Lao
08/01/2021 15:50 GMT+7

Barcelona khởi đầu năm 2021 suôn sẻ với 2 chiến thắng liên tiếp để vươn lên tốp 3 La Liga và siêu sao Messi cũng khai hỏa, nhưng HLV Koeman vẫn muốn đội bóng xứ Catalan phải có một ‘siêu tiền đạo’.

Theo HLV Koeman giải thích: “Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Barcelona vẫn còn thấp, trận thắng Huesca 1-0 (rạng sáng 4.1, giờ VN) chúng tôi tung 20 cú sút nhưng chỉ ghi 1 bàn do tiền vệ Frenkie de Jong ghi.
Trận thắng Athletic Bilbao 3-2 (giữa tuần này) mọi thứ đã tốt hơn (với Messi ghi 2 bàn). Tôi hy vọng phong độ này sẽ được duy trì, nhưng về lâu dài chúng tôi vẫn cần tiền đạo thực thụ”.
Trong đội hình của Barcelona, siêu sao Messi mùa này thi đấu với vai trò lùi sâu hơn ở giữa sân thậm chí đôi lúc còn xuất hiện trước vòng cấm địa đội nhà để phòng thủ, nhường nhiệm vụ ghi bàn cho Antoine Griezmann và Martin Braithwaite.
Tuy nhiên, 2 chân sút này HLV Koeman đánh giá có phong độ rất thất thường và không đáng tin cậy, trong khi việc ghi bàn của Barcelona đến giờ vẫn phải phụ thuộc nhiều vào Messi (đã ghi 9 bàn và vươn lên nhóm đầu danh sách vua phá lưới La Liga cùng Iago Aspas (Celta Vigo), Gerard Moreno (Villarreal) và Luis Suarez (Atletico Madrid).
Ngoài ra, việc đánh tiếng Barcelona cần một mẫu “siêu tiền đạo” chuyên ghi bàn, theo tờ AS hé lộ có thể là ý định của HLV Koeman nhằm dự phòng bất trắc xảy ra đó là khả năng siêu sao Messi nếu sắp tới không đạt thỏa thuận với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan có thể ra đi đột xuất ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Messi chưa chắc ở lại Barcelona buộc HLV Koeman phải tính giải pháp dự phòng thay thế nếu bất trắc xảy ra

AFP

Xung quanh vụ đi ở của Messi hiện tin đồn xuất hiện dồn dập khi CLB PSG từ Pháp rồi Man City từ Ngoại hạng Anh đang âm thầm xúc tiến đàm phán các điều khoản các nhân với siêu sao 33 tuổi người Argentina, chỉ chờ một khi đồng ý chuyển nhượng sẽ lập tức kích hoạt thương vụ.
Kỳ chuyển nhượng mùa đông vẫn đang diễn ra, và thời hạn mua sắm hoặc bán cầu thủ của các CLB La Liga kéo dài đến ngày 2.2, vì thế không loại trừ bất cứ khả năng nào sẽ xảy ra, nên buộc HLV Koeman phải tính giải pháp dự phòng cho Barcelona.
Mặc dù vậy, đề nghị của HLV Koeman mua “siêu tiền đạo” chuyên ghi bàn đến giờ chưa được ban lãnh đạo Barcelona quan tâm (có tin đó là Lautaro Martinez từ Inter Milan), vì phải chờ kết quả cuộc bầu cử vị chủ tịch mới vào ngày 24.1 tới đây. Khi đó, vị chủ tịch mới sẽ có những quyết định về chính sách chuyển nhượng và mua sắm cầu thủ của Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.