Chuyển nhượng mùa đông: Liverpool hỏi mua gấp đồng đội của Văn Hậu ở SC Heerenveen

Giang Lao
Giang Lao
08/01/2021 09:50 GMT+7

Theo báo chí Anh, CLB Liverpool đang xúc tiến đàm phán mua trung vệ Sven Botman từ Lille, cầu thủ từng có 1 mùa thi đấu cùng hậu vệ tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu tại CLB SC Heerenveen .

Hiện Liverpool đang khủng hoảng hàng thủ, trong trận thua sốc Southampton 0-1 đầu tuần này HLV Klopp phải đưa cả thủ quân tiền vệ Jordan Henderson về đá trung vệ cùng Fabinho.
Tuy nhiên, bản thân Fabinho là trung vệ chính còn lại của Liverpool cũng gặp ảnh hưởng bởi thể lực và phong độ, như Joel Matip hay chấn thương, trong khi 2 trung vệ chính còn lại là Van Dijk và Joe Gomez thì nghỉ dài hạn. HLV Klopp vì thế phải xoay vòng và có lúc phải phiêu lưu sử dụng 2 trung vệ trẻ Rhys Williams và Nathanial Phillips đôn từ đội trẻ lên thi đấu.
Nhưng về lâu dài khi sắp tới Liverpool đấu Cúp FA, các trận vòng 1/8 Champions League trở lại từ tháng 2, cùng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với M.U trở nên khốc liệt thì việc cần tăng cường trung vệ là cấp thiết cho HLV Klopp.
Mặc dù vậy, do ảnh hưởng tài chính từ đại dịch Covid-19 khiến CLB Liverpool khó lòng chi ngân sách hậu hĩnh để HLV Klopp mua sắm. Trong đó, 2 mục tiêu được cho là Liverpool đang theo đuổi để tuyển mộ là hậu vệ David Alaba từ Bayern Munich, hay Sergio Ramos của Real Madrid rất khó thành vì đòi hỏi lương và phí chuyển nhượng rất cao.

Sven Botman thi đấu cho SC Heerenveen ở mùa giải trước cùng Đoàn Văn Hậu của tuyển Việt Nam

SC Heerenveen

Ngoài ra, có tin Liverpool cũng theo đuổi các trung vệ Ben White từ CLB Brighton, Ozan Kabak của Schalke, hay Roger Ibanez từ Atalanta. Mặc dù vậy, theo chuyên gia tin tức chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý), thì mục tiêu thật sự của Liverpool chính là trung vệ Sven Botman từ CLB Lille với giá chuyển nhượng phù hợp chừng 10 triệu bảng.
Sven Botman là sản phẩm của lò đào tạo Ajax, mùa trước trung vệ này thi đấu cho CLB SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan và là đồng đội với hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu trong mùa 2019-2020 thi đấu tại đây. Sau mùa giải này, Sven Botman chuyển sang Lille với giá 8,1 triệu bảng, và là nhân tố chính ở hàng thủ đội bóng nước Pháp tại giải Ligue 1 mùa này.
Vì vậy, Sven Botman được đánh giá rất phù hợp để Liverpool tuyển mộ nhằm “chữa cháy” giai đoạn khủng hoảng trung vệ hiện nay. Nhưng để có trung vệ này, theo Fabrizio Romano: “Liverpool phải đặt mức phí cao ít nhất từ 10 triệu bảng mới thuyết phục được Lille”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.