Chuyển nhượng mùa đông: Nhiều ‘bom tấn’ rục rịch ở Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2020 15:29 GMT+7

Các CLB ở Ngoại hạng Anh tiếp tục là trung tâm của kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa ngày 1.1 tới, trong đó Arsenal được cho sẽ chi ‘khủng’ tăng cường lực lượng.

Theo tờ The Sun, HLV Mikel Arteta của Arsenal vẫn giữ nguyên quan điểm không sử dụng lại tiền vệ Mesut Ozil, thay vào đó sẽ tiếp tục “theo lao” và chi “khủng” đến 55 triệu bảng nữa mua tiền vệ Houssem Aouar từ Lyon để củng cố hàng tiền vệ và cứu nguy tình trạng đang xếp nhóm cuối bảng Ngoại hạng Anh hiện nay.
Theo đánh giá của HLV Mikel Arteta, tình trạng sa sút của Arsenal vì tuyến tiền vệ vẫn còn thiếu một mắt xích đa năng và kiến tạo, với Houssem Aouar được xem sẽ đáp ứng mọi yếu cầu do cũng có khả năng phòng ngự tốt nhưng lại không đến kịp từ mùa hè cùng với tiền vệ trụ Thomas Partey.

Giáng sinh này Messi, Ronaldo và sao bóng đá hưởng thụ thế nào?

Vì thế, sau những trục trặc đang diễn ra, nhà cầm quân 38 tuổi này vẫn quyết theo đuổi tham vọng và hy vọng sẽ xoay chuyển tình thế cho “Pháo thủ”, cũng như tiếp tục thực hiện những dự định trong dự án cải tổ Arsenal đầy táo bạo của mình.
Ngoài Houssem Aouar, Arsenal cũng được cho là rất quan tâm tới tiền vệ Christian Eriksen (chính thức được Inter Milan đưa vào danh sách chuyển nhượng). Để có ngôi sao kỳ cựu người Đan Mạch từng chơi rất hay cho Tottenham này, “Pháo thủ” dự định dùng tiền vệ Granit Xhaka (hay mắc sai sót, nóng tính…) để trao đổi với đội bóng Ý.

Christian Eriksen hoàn toàn có thể quay lại Ngoại hạng Anh để khoác áo Arsenal kình địch CLB cũ Tottenham

AFP

Trong khi đó, đội đại gia ở Ngoại hạng Anh khác là Chelsea có thể chia tay nhiều ngôi sao dư thừa, trong đó trước mắt hậu vệ Marcos Alonso đang ngỏ ý muốn quay về Tây Ban Nha thi đấu cho Atletico Madrid nhằm tìm lại cơ hội vào tuyển Tây Ban Nha thi đấu tại vòng chung kết Euro năm 2021 trong tháng 6.
Marcos Alonso đã mất vị trí hậu vệ trái ở Chelsea về tay tân binh trị giá 50 triệu bảng Ben Chillwell, nên rất ít được thi đấu (chỉ có 3 trận từ đầu mùa này). Vì thế, ngôi sao 29 tuổi người Tây Ban Nha này xác định sẽ ra đi. Ngoài Atletico Madrid, còn có Inter Milan cũng quan tâm và giá của Marcos Alonso cũng không hề rẻ, ít nhất phải từ 20 triệu bảng trở lên.

Marcos Alonso đang tìm đường rời khỏi Chelsea để được thi đấu nhiều hơn

AFP

Ở chiều ngược lại, CLB Everton với mục tiêu tiếp tục củng cố nội lực để tranh vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh, nên HLV Carlo Ancelotti đang được ủng hộ chi phí mua tiền vệ ngôi sao Isco từ Real Madrid với giá khoảng 20 triệu bảng, như đã từng mua đồng đội cầu thủ này trong mùa hè là James Rodriguez.
Tại Ngoại hạng Anh, tiền vệ Jack Grealish của Aston Villa đang được xem là ngôi sao 100 triệu bảng, và được Manchester United (M.U) rất thèm mua sau khi mục tiêu mua Jadon Sancho từ Borussia Dortmund bất thành trong mùa hè, và hiện cũng sa sút không phanh (không ghi bàn nào tại giải Bundesliga từ đầu mùa).

CLB Everton đang chạy đua để chiêu mộ tiền vệ Isco từ Real Madrid

AFP

Tuy nhiên, khả năng M.U chi đậm mua Jack Grealish ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông đang bỏ ngỏ, dù HLV Solskjaer rất hào hứng khi “Quỷ đỏ” vươn lên tốp đầu và đang có nhiều cơ hội tranh chấp ngôi vô địch. Giới CĐV M.U cũng đang hy vọng Phó chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành, ông Ed Woodward sẽ nhận ra cơ hội đang ở trong tay và quyết định chi mạnh để M.U tăng cường lực lượng đua với Liverpool tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Với Liverpool, nhờ các ngôi sao ở đội 1 như Thiago Alcantara, Keita, Oxlade-Chamberlain… đều lần lượt trở lại sau chấn thương, nên chưa có nhu cầu mua sắm. Tương tự là Tottenham, trong khi với Man City dù hàng công sa sút, nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định “Man xanh” chưa vội mua thêm tiền đạo, có thể là để chờ vụ “siêu chuyển nhượng” siêu sao Lionel Messi từ Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.