Chuyển nhượng mùa đông: Những tên tuổi ‘hàng khủng’ sắp ra đi tự do

Giang Lao
Giang Lao
30/12/2020 16:30 GMT+7

Theo thống kê của kênh Sky Sports, hiện có hơn 20 cầu thủ thuộc hàng ngôi sao hàng đầu thế giới sắp hết hạn hợp đồng và được tự do đàm phán chuyển nhượng đến CLB mới nếu muốn từ ngày 1.1.

Trong số các ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng và hoàn toàn có thể chuyển nhượng tự do đến CLB mới, đáng chú ý nhất là siêu sao Lionel Messi của Barcelona. tuy nhiên, anh hiện vẫn chưa đả động gì việc đàm phán gia hạn khi thời hạn còn lại chỉ còn vài tháng.
Vì thế, ngay từ ngày 1.1 Messi có toàn quyền đàm phán chuyển nhượng đến CLB mới nếu muốn, và hiện có tin siêu sao này đang cân nhắc tương lai của mình ở sân Nou Camp trước khi đưa ra quyết định ở lại, hoặc sẽ đến CLB PSG hay Man City - những đội bóng đã theo sát danh thủ người Argentina này lâu nay.
Messi hiện đã trở lại Barcelona sau chuyến nghỉ lễ ở quê nhà Rosario, Argentina, nhưng không thi đấu ở trận gặp Eibar (hòa 1-1 rạng sáng 30.12), cũng như trận sắp tới gặp Huesca cuối tuần này.
Tình trạng đi ở của Messi hiện vẫn rất bí ẩn, trong cuộc phỏng vấn mới nhất trên kênh La Sexta của Spanish TV, siêu sao này tiếp tục trách cứ dữ dội ông chủ tịch cũ của Barcelona là Josep Maria Bartomeu đã lừa dối mình suốt nhiều năm liền. Anh cho biết sẽ lại gửi yêu cầu ra đi như trong mùa hè qua, nhưng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình vào cuối mùa giải hiện nay.

Một loạt ngôi sao hàng đầu thế giới sắp hết hạn hợp đồng

Sky Sports

Cùng với Messi, tiền đạo đồng hương Sergio Aguero đang chơi cho Man City cũng còn thời hạn hợp đồng đến tháng 6.2021, nhưng hiện nay cũng chưa gia hạn hợp đồng mới dù ban lãnh đạo “Man xanh” đã có đề nghị.
HLV Pep Guardiola tin tưởng Aguero sẽ không chuyển nhượng đến CLB khác dù sẽ có toàn quyền đàm phán ra đi từ ngày 1.1, sau khi tuyên bố sẽ không mua tiền đạo mới và chờ trung phong này trở lại sau chấn thương cũng như đồng ý ký gia hạn để kết thúc sự nghiệp tại sân Etihad.

Messi là siêu sao gây đình đám nhất hiện nay trên thị trường chuyển nhượng

AFP

Một tên tuổi khác đáng chú ý ở Ngoại hạng Anh là tiền vệ kiến tạo Mesut Ozil của Arsenal, đang nhận lương cao kỷ lục 350.000 bảng/tuần, nhưng đã bị “Pháo thủ” thất sủng không đăng ký thi đấu. Hiện có tin Ozil đang bí mật đàm phán chuyển nhượng đến CLB Fenerbache hoặc Juventus, nhưng chỉ chịu ra đi từ mùa hè 2021. 

Aguero đang dính chấn thương, vẫn im lặng về khả năng có gia hạn với Man City hay không

AFP

Trong khi đó, các ngôi sao tên tuổi cũng sắp ra đi tự do vì chỉ còn 6 tháng hợp đồng, không gia hạn với CLB đang thi đấu để có thể chuyển nhượng sang CLB khác ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông. Đó là David Alaba (Bayern Munich) với điểm đến Liverpool và Man City, ngoài ra còn có các CLB Inter Milan, Real Madrid, PSG và Juventus theo đuổi; Memphis Depay (Lyon) tiếp tục liên hệ để đến Barcelona sau thương vụ thất bại trong mùa hè. 

David Alaba (Bayern Munich) hiện là cầu thủ được một loạt CLB hàng đầu châu Âu săn đuổi

AFP

Tiền vệ Gini Wijnaldum (Liverpool) cũng để ngỏ khả năng chuyển nhượng đến Barcelona sau khi tiếp tục từ chối lời mời gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Anfield. Còn tiền đạo Arkadiusz Milik (Napoli) đang được CLB Atletico Madrid theo đuổi chiêu mộ thay thế Diego Costa (đã kết thúc hợp đồng đi tìm CLB mới).

Memphis Depay (Lyon) tiếp tục liên hệ để đến Barcelona

AFP

Bên cạnh số cầu thủ này, còn có một loạt ngôi sao khác đang là “hàng hot” trên thị thường chuyển nhượng mùa đông do hiện chưa quyết định tương lai trong khi hợp đồng chỉ còn 6 tháng nữa hết hạn, đáng chú ý là Di Maria (PSG), Sergio Ramos (Real Madrid), Jerome Boateng (Bayern Munich), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Jesse Lingard (Manchester United), Shkodran Mustafi (Arsenal), Eric Garcia (Man City) hay Florian Thauvin (Marseille)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.