Chuyển nhượng mùa hè: Erling Haaland được ‘bật đèn xanh’ đến Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
24/06/2021 18:36 GMT+7

Theo tờ La Repubblica (Ý), ‘siêu cò’ Mino Raiola - đại diện của tiền đạo Erling Haaland, vừa hé lộ đã ‘bật đèn xanh’ cho Real Madrid tiến hành đàm phán chuyển nhượng tiền đạo người Na Uy.

Mino Raiola lâu nay được xem có mối quan hệ chặt chẽ với báo chí Ý, và thường “bắn” các thông tin chuyển nhượng thân chủ của mình cho các báo này trước khi xúc tiến các đàm phán. Phi vụ chuyển nhượng Erling Haaland, cũng là một cách mà “siêu cò” này đang áp dụng nhằm gây áp lực CLB chủ quản Borussia Dortmund đồng ý.
Erling Haaland hiện có hợp đồng với Borussia Dortmund đến tháng 6.2024, nhưng sẽ được toàn quyền ra đi vào mùa hè 2022 với mức phí phá vỡ hợp đồng 75 triệu euro. Còn nếu ra đi mùa hè này sẽ với mức phí phá vỡ hợp đồng gấp đôi, cụ thể là 150 triệu euro, theo tờ Marca (Tây Ban Nha).
Khả năng Erling Haaland chia tay Borussia Dortmund mùa hè này đến giờ vẫn là cuộc tranh chấp rất nóng, khi CLB nước Đức luôn khẳng định giữ chân ngôi sao đã ghi tới 41 bàn qua 41 trận, cùng có 12 pha kiến tạo thành bàn ở mùa vừa qua.
Các CLB tham gia cạnh tranh mua Erling Haaland hiện có Man City, Chelsea từ Ngoại hạng Anh, giữa lúc “ông lớn” ở Tây Ban Nhà là Real Madrid cũng muốn có bên cạnh một mục tiêu khác là tiền đạo Kylian Mbappe từ PSG.

Erling Haaland không thi đấu ở EURO 2020, nhưng vẫn đang là tên tuổi nóng trên thị trường chuyển nhượng

AFP

Do đó, “siêu cò” Mino Raiola nhận thấy Erling Haaland đã đến lúc cần đến một CLB khác giàu tham vọng và có phí chuyển nhượng cao hơn, từ tuần này đã “bật đèn xanh” cho các CLB xúc tiến đàm phán cụ thể.
Theo tờ Marca cho biết, Real Madrid là CLB được ưu tiên đàm phán trước để sở hữu Erling Haaland do cam kết từ trước, trong lúc Barcelona đã từ bỏ ý định chiêu mộ cầu thủ này trong mùa hè năm nay do thiếu hụt kinh phí.
Mặc dù vậy, thông tin từ tờ La Repubblica cho biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ mới đặt phí chuyển nhượng khoảng 110 triệu euro và đã bị Borussia Dortmund từ chối, vì muốn mức phí phải 150 triệu euro. 

Borussia Dortmund đang chuẩn bị mua tiền đạo Alexander Isak (phải) của tuyển Thụy Điển về thay thế Erling Haaland

AFP

Mức giá tốt nhất Real Madrid có thể đưa ra, theo tờ Marca tiết lộ từ nội bộ ban lãnh đạo của ông chủ tịch Florentino Perez là khoảng 130 triệu euro cho Erling Haaland.
Do đó, các cuộc đàm phán phi vụ này vẫn đang tiếp diễn, với khả năng rất cao Erling Haaland sẽ chia tay Borussia Dortmund ngay mùa hè này. Để chuẩn bị cho việc thay thế, hiện CLB nước Đức cũng sắp chiêu mộ tiền đạo Alexander Isak từ Real Sociedad, ngôi sao đang chơi ấn tượng trong màu áo tuyển Thụy Điển tại EURO 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.