Chuyển nhượng mùa hè: Messi chốt ở lại Barcelona, Griezmann phải sớm ra đi

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2021 10:17 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, thương vụ trao đổi giữa tiền đạo Antoine Griezmann (Barcelona) và Saul Niguez ( Atletico Madrid ) đã được bật đèn xanh cho đàm phán, sau khi siêu sao Lionel Messi đạt thỏa thuận ở lại đội bóng xứ Catalan.

CLB Barcelona từng chỉ muốn ưu tiên chuyển nhượng Griezmann (còn hợp đồng đến tháng 6.2024) sang giải Ngoại hạng Anh hoặc Serie A với điểm đến là Man City hoặc Juventus. Tuy nhiên, theo tờ Marca, chân sút người Pháp chỉ muốn ở lại La Liga và quay lại CLB cũ Atletico Madrid.
Gần đây, sau khi siêu sao Messi đạt thỏa thuận ở lại Barcelona (với thu nhập giảm 50% so với trước đây, và sẽ ký hợp đồng vào cuối tháng 7), nhưng vẫn còn làm mất cân đối quỹ lương của đội bóng xứ Catalan.
Do đó, để tiếp tục giảm và đáp ứng theo quy định của giải La Liga nhằm được chính thức ký hợp đồng với Messi, Barcelona cần sớm cho ra đi nhiều cầu thủ nhận lương cao, một trong số đó là Griezmann (nhận lương cao thứ 2 sau Messi) sẽ là người sớm ra đi.
Bất chấp việc có thể sẽ lại trao tiếp cho đối thủ cùng giải đấu một chân sút thượng hạng nữa sau sự cố Luis Suarez mùa trước, Barcelona vẫn chấp nhận thương vụ trao đổi để lấy lại tiền vệ tấn công Saul Niguez. Qua đó, trước tiên là sẽ được giảm quỹ lương một cách đáng kể (Griezmann nhận mỗi năm ở Barcelona hơn 45 triệu euro tiền lương sau thuế).

Griezmann sẽ sớm ra đi để dọn đường cho Barcelona ký hợp đồng với Messi

AFP

Nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia thông tin chuyển nhượng của kênh Sky Sport (Ý) cũng cho biết: “Hiện Barcelona và Atletico Madrid đang đàm phán, trong đó chủ yếu về giá trị giữa 2 cầu thủ khi trao đổi. Nhưng Barcelona đang muốn thêm một phần chi phí, do đánh giá Griezmann có giá trị chuyển nhượng cao hơn so với Saul Niguez. Trong khi đó, Liverpool và Chelsea cũng đang quan tâm Saul Niguez, nếu cuộc đàm phán giữa Barcelona và Atletico Madrid bất thành, 2 đội bóng này sẽ nhảy vào cuộc hỏi mua”.

5 ngôi sao có thể 'làm mưa làm gió' trên thị trường chuyển nhượng sau Euro 2020

Atletico Madrid vừa chiêu mộ thành công tiền vệ tấn công Rodrigo de Paul với giá 35 triệu euro từ Udinese, cầu thủ đã chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo tuyển Argentina ở Copa America, nên đang sẵn sàng cho Saul Niguez ra đi. Nhưng ưu tiên là muốn trao đổi để lấy lại tiền đạo Griezmann từ Barcelona.
Tờ Marca cho biết, dù sẽ có phản ứng từ giới CĐV nhất là Barcelona, nhưng nếu thương vụ trao đổi Griezmann quay lại Atletico Madrid và đội bóng xứ Catalan nhận lại Saul Niguez thành công, thì các bên đều thắng. Do bên nào cũng đạt được mục đích của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.