Chuyển nhượng mùa hè: Thêm một trung vệ xuất sắc nữa sắp rời La Liga đến Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
28/07/2021 10:00 GMT+7

Sau trung vệ Raphael Varane của Real Madrid hoàn tất chuyển nhượng để gia nhập CLB Manchester United (M.U), ngôi sao thứ 2 ở La Liga là trung vệ Jules Kounde của Sevilla cũng sắp đến Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.

Cả 2 trung vệ xuất sắc ở giải La Liga này đều là người Pháp, trong đó Varane đã chơi cho Real Madrid 10 mùa giải, còn Kounde gia nhập Sevilla mùa hè 2019 từ CLB Bordeaux và đã có 2 mùa giải thi đấu ấn tượng khi vô địch Europa League mùa 2019 - 2020.
Từ mùa trước, 2 trung vệ này đã nằm trong tầm ngắm của các CLB Ngoại hạng Anh bởi ngoài M.U, Chelsea còn có Man City và Tottenham quan tâm. Tuy nhiên, mùa hè này chỉ có M.U đã đưa được Varane rời khỏi La Liga để đến Ngoại hạng Anh.
Varane (đến M.U với giá 50 triệu euro) cũng là cầu thủ thứ 4 được Real Madrid chuyển nhượng có giá cao nhất sau Cristiano Ronaldo (đến Juventus năm 2018, giá 105 triệu euro), Alvaro Morata (sang Chelsea năm 2017, giá 80 triệu euro) và Di Maria (sang M.U năm 2014, giá 75 triệu euro).
Trong khi đó, trung vệ còn lại sắp rời La Liga là Kounde, 22 tuổi, đến Chelsea cũng với mức giá kỷ lục lên đến 79,8 triệu euro, sau khi đội bóng Anh có thể phải chi đúng số tiền phá vỡ hợp đồng này để thuyết phục CLB Sevilla đồng ý.

CLB M.U thông báo đã chính thức chiêu mộ được Varane và chỉ chờ ngày ra mắt sau khi cầu thủ này hoàn tất thủ tục ở cách ly

Manchester United

Theo nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia thông tin chuyển nhượng của kênh Sky Sport (Ý) cho biết, Kounde đã đạt thỏa thuận cá nhân với Chelsea với hợp đồng ký đến tháng 6.2026. Hiện chỉ còn thương lượng giữa 2 CLB Sevilla và Chelsea về phương thức thanh toán chuyển nhượng.
Tờ Daily Mail tiết lộ, Sevilla muốn nhận toàn bộ chi phí chuyển nhượng 79,8 triệu euro vì CLB ở La Liga này đang rất cần tiền, và cũng đang đàm phán chiêu mộ trung vệ Jerome Boateng từ Bayern Munich với giá rẻ. Nhưng Chelsea lại đề nghị đưa một cầu thủ vào thương vụ, có thể là Kurt Zouma, để giảm chi phí. Các cuộc đàm phán này theo Fabrizio Romano, sẽ sớm đạt thỏa thuận và chắc chắn sẽ có một ngôi sao nữa ở La Liga đến Ngoại hạng Anh ngay sau trung vệ Varane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.