Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh: Arsenal ‘dọn dẹp’ đội hình, chờ ngôi sao mới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/01/2021 15:33 GMT+7

Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay: Arsenal tiếp tục chia tay các cầu thủ để chuẩn bị chiêu mộ một số tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Theo báo giới Anh, Arsenal đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với Sokratis Papastathopoulos (người gia nhập đội bóng năm 2018 với 44 lần ra sân) có hiệu lực ngay lập tức. Đôi bên đã đạt được thỏa thuận cho phép trung vệ 32 tuổi người Hy Lạp rời “Pháo thủ” ngay lập tức.
Giám đốc kỹ thuật Edu cho biết: “Thay mặt HLV Mikel Arteta, các cầu thủ của chúng tôi và tất cả mọi người ở câu lạc bộ, tôi muốn cảm ơn Papa (cách gọi thân mật dành cho Sokratis Papastathopoulos) vì những đóng góp của anh ấy cho CLB. Anh ấy là một phần quan trọng của đội chúng tôi và là một cầu thủ chuyên nghiệp trong suốt thời gian qua. Các cuộc đàm phán để kết thúc hợp đồng của anh ấy đã xong”.

Houssem Aouar (trái) hiện là mục tiêu hàng đầu của Arsenal

AFP

Việc chia tay Sokratis được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Arsenal đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Mesut Ozil, người đồng ý chuyển đến CLB Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là những cầu thủ nằm trong số 11 người mà HLV Arteta muốn bán để cải tổ đội hình.
Theo tờ Daily Mail, “Pháo thủ” hiện đang theo đuổi sát sao để thuyết phục Lyon bán tiền vệ Houssem Aouar với mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo ở hàng tiền vệ. Trước đó, Arsenal đã có rất nhiều cuộc trao đổi về ngôi sao 22 tuổi này trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng không đạt được thỏa thuận do Lyon đòi khoản tiền 60 triệu euro. Một nguồn tin báo giới Anh cũng tiết lộ, đội chủ sân Emirates cũng từng cố gắng để chiêu mộ tiền vệ người Hungary Dominik Szoboszlai, người sau đó gia nhập Leipzig, nhưng Aouar vẫn là mục tiêu hàng đầu của HLV Arteta.
Trong một động thái mới nhất, “thần đồng” người Na Uy Martin Odegaard vừa lọt vào tầm ngắm của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. Tiền đạo 22 tuổi được cho là đã đưa ra yêu cầu muốn ra đi tới Real Madrid vì anh muốn được ra sân nhiều hơn.

Emile Smith Rowe (trái) đang được kỳ vọng sẽ là ngôi sao mới của sân Emirates

AFP

Cầu thủ trẻ đóng vai chính khi được cho mượn tại Real Sociedad mùa trước nhưng chỉ chơi 233 phút ở La Liga cho Real Madrid ở mùa này. Arsenal coi Odegaard là một bản hợp đồng chất lượng để cung cấp sự sáng tạo ở hàng tiền vệ khi không còn Ozil.
Ở diễn biến khác, “Pháo thủ” cũng dự kiến trao một bản hợp đồng mới cho tài năng trẻ Emile Smith Rowe. Tiền vệ 20 tuổi này hiện có mức lượng 17.000 euro/tuần nhưng dự kiến sẽ được tăng lên khoảng 45.000 euro, tương tự như một tài năng trẻ khác của đội chủ sân Emirates là Bukayo Saka. Đây là 2 cầu thủ vừa tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Newcastle 3-0 để nhảy lên giữa bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và thắp lại hy vọng lọt vào tốp 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.