Công ty điều hành trạm thu phí xa lộ Hà Nội bị kiện

03/12/2010 14:16 GMT+7

(TNO) Ngày 3.12, ông Đặng Đức Tiệp, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Đặng Tiến khẳng định đang theo đuổi vụ kiện Công ty Cổ phần đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) vì cho rằng CII thu phí giao thông trái pháp luật.

Ông Tiệp cho biết, đơn khởi kiện dân sự đối với CII đã được gởi đến TAND Q.1 (TP.HCM).

Trong đơn khởi kiện, ông Tiệp cho rằng việc trạm thu phí Xa lộ Hà Nội (cũ và mới của CII) thu phí giao thông đối với những xe không sử dụng đường Điện Biên Phủ mở rộng là trái pháp luật, cần chấm dứt ngay lập tức. Ông Tiệp cũng yêu cầu CII bồi thường 18 triệu đồng - số tiền mà ông cho rằng CII đã thu sai từ công ty Đặng Tiến.

Lần hòa giải thứ nhất giữa đại diện CII và ông Tiệp gần đây bất thành.

Luật sư Trần Vũ Hải, đại diện pháp lý cho Công ty Đặng Tiến, khẳng định thân chủ của ông vẫn theo đuổi vụ kiện đến cùng. “Việc thu phí và lệ phí chỉ được thực hiện khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ” - Luật sư Hải nói.

Liên quan đến vấn đề này, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã nhiều lần có văn bản gởi cơ quan chức năng thành phố đề nghị xem xét việc xây dựng và tiến hành thu phí xe ôtô tại trạm thu phí mới gần cầu Rạch Chiếc (Q.9, cũng nằm trên tuyến đường Xa lộ Hà Nội). Đồng thời, Hiệp hội cũng yêu cầu cơ quan chức năng có phương án giải quyết đối với số tiền phí mà CII “thu oan” của các doanh nghiệp vận tải không sử dụng đường Điện Biên Phủ.

UBND TP.HCM đã yêu cầu CII xây dựng phương án bổ sung cách xử lý đối với phương tiện không đi qua đường Điện Biên Phủ, đặc biệt là các xe lưu thông qua Liên tỉnh lộ 25B để ra vào cảng Cát Lái đi qua trạm.

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp vận tải, số tiền mà CII thu sai vẫn chưa được hoàn trả.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.