Hà Nội: Một ông “quan” cấp quận hành hung người và phá hoại mốc giới địa chính

27/12/2006 22:29 GMT+7

Ngày 26.12, Cơ quan điều tra (CQĐT) Công an Q.Thanh Xuân, Hà Nội đã mời ông Lê Công Hoàng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch và thương mại Sông Hồng (DL&TMSH) đến ghi lời khai về việc ông Nguyễn Ngọc Giao, Phó giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao Q.Thanh Xuân đã hành hung ông Hoàng và phá hoại mốc giới địa chính Nhà nước cấp cho công ty. Đây là vụ việc khiến CQĐT phải vào cuộc làm rõ.

Làm việc với CQĐT sáng 26.12, ông Hoàng tỏ ra rất phẫn nộ về hành vi của ông Giao. Trước đó, tại khuôn viên giáp với Công ty DL&TMSH (giáp ranh với khuôn viên Nhà văn hóa Q.Thanh Xuân) có một nhóm người vào đốt toàn bộ cây cỏ để làm sân tennis, gây ra những đám cháy lớn, khói mù mịt. Lúc này, trên phần đất của Công ty DL&TMSH có hơn 100 ô tô các loại của các doanh nghiệp và người dân đang gửi (cách đám cháy khoảng hơn chục mét). Hơn thế nữa, cách các đám cháy khoảng 20m là trạm cung cấp xăng dầu của công ty có sức chứa 75.000 lít.

Trước việc làm tùy tiện có thể gây cháy lan ra cả khu vực của đám người trên, Công ty DL&TMSH đã phải cử nhân viên thường xuyên túc trực và yêu cầu số người đó ngừng ngay việc đốt cây nguy hiểm đó. Ngày 18.12, khi nhân viên của công ty đang trồng cây xanh trên khuôn viên đất của mình để tạo vành đai cây xanh chống hỏa hoạn, thì bị một nhóm người phía bên khuôn viên Nhà văn hóa Q.Thanh Xuân tới chửi bới, đe dọa đánh đập. Lúc này, ông Hoàng trực tiếp xuống đối thoại và phát hiện thấy ông Giao đang chỉ đạo một máy xúc tiến hành phá dỡ cột mốc giới địa chính của Nhà nước xác định ranh giới của công ty mình (lúc đó 1 mốc giới đã bị phá xong, 1 mốc khác đang bị phá dở).

Ông Hoàng thuyết phục ông Giao: "Ông không được phá hoại tài sản của Nhà nước vì mốc giới này có ấn chỉ của Nhà nước xác định ranh giới khu đất của công ty chúng tôi". Lúc đó hai người chỉ đứng cách nhau một bờ rào ranh giới. Ông Giao vung tay đấm mạnh vào mặt người đối diện, khiến ông Hoàng ngã đập gáy xuống đất. Khi ông Hoàng gượng được dậy, ông Giao còn dọa: "Tao quản lý đất đai ở đây, mày mà sang đây thì tao đánh mày chết".

Việc ông Giao đánh ông Hoàng và đập phá mốc giới địa chính có sự chứng kiến của nhiều người. Anh Nguyễn Xuân Đáng, trong bản tường trình gửi cơ quan công an có nói: "Khoảng 16 giờ ngày 18.12, tôi thấy có mấy anh bên Nhà văn hóa bảo với người lái máy xúc là cứ xúc hết hàng rào đi. Tôi bảo người lái máy xúc: Đây là mốc lộ giới của Sở Địa chính, anh không nên xúc. Tôi quay lại thì thấy một người béo lùn hùng hổ đấm vào mặt ông Hoàng và quát anh em chúng tôi. Chúng tôi rất phẫn nộ vì hành động của ông cán bộ này".

Sau khi xảy ra sự việc, Công an P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân đã xuống hiện trường lập biên bản và cấp giấy cho ông Hoàng đi bệnh viện giám định thương tích. Làm việc với CQĐT ngày 26.12, ông Hoàng cho biết hiện vẫn ở trong tình trạng luôn buồn nôn, không ăn uống được và đang điều trị theo yêu cầu của bác sĩ. Theo ông, nguyên nhân sâu xa của vụ việc trên bắt nguồn từ chuyện ông khiếu nại về việc một phần đất của công ty đã bị Ban quản lý dự án Q.Thanh Xuân (trong đó có Nhà văn hóa quận) chiếm giữ biến thành bãi giữ xe bất hợp pháp và trốn thuế. Vì vậy, ông Hoàng đề nghị CQĐT làm rõ những cán bộ nào đã đứng sau lưng chỉ đạo ông Giao tiến hành việc phá hoại mốc giới và hành hung người nói trên.

Nhóm PV Thời sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.