Phải chăng tôi quá thực dụng?

17/12/2007 16:42 GMT+7

Tôi là con gái trong một gia đình gia giáo và có điều kiện về kinh tế, hiện sống ở Hà Nội. Từ nhỏ, chị em tôi đã được nhận sự giáo dục, chỉ bảo tận tình của bố mẹ. Trong tiềm thức của chị em tôi, tất cả những gì bố mẹ dạy đều đúng và phải nghe theo. Nhưng cũng chính vì sự chỉ dạy đúng đắn đó mà giờ đây tôi không biết mình nên quyết định thế nào trong tình yêu của mình...

Tôi và anh yêu nhau khi cả hai đang học năm cuối. Anh hơn tôi 1 tuổi, đó là một trong những lý do bố mẹ khuyên tôi không nên lấy anh ấy. Anh là một sĩ quan quân đội, sau này việc đi xa là không thể tránh khỏi, đây là lý do thứ hai bố mẹ khuyên tôi nên xa anh. Còn lý do thứ ba, bố mẹ không nói ra nhưng tôi hiểu, đó là điều kiện gia đình của anh hơi khó khăn, việc có một căn nhà riêng ở Hà Nội để cưới tôi có thể nói là ngoài tầm tay của anh.

Tính chuyện cho tương lai của hai đứa, anh nói với tôi: "Anh công tác ở đâu, em sẽ làm việc và sống cùng anh ở đó". Điều đó có dễ dàng không? Về phần mình, tôi muốn có việc làm tại Hà Nội, sống gần bố mẹ.

Tôi yêu anh rất nhiều, tôi trân trọng anh, tôi hạnh phúc khi đón nhận tình cảm anh dành cho tôi. Tôi cũng nghĩ tôi có thể vượt qua mọi khó khăn, tôi có thể chăm lo gia đình của chúng tôi nếu anh có phải đi công tác ở một nơi xa nào đó, chỉ cần tôi ở cùng gia đình và yên ấm trong căn nhà của mình... Nhưng, một căn nhà ở Hà Nội là một khó khăn lớn đối với bất cứ đôi vợ chồng trẻ nào. Chẳng lẽ, suy đi tính lại chỉ vì căn nhà mà chúng tôi kết thúc tình yêu của mình hay sao?! Phải chăng tôi quá thực dụng?

Tôi phải suy nghĩ lại những gì bố mẹ lo lắng, hay tôi phải xem lại tình cảm của mình đối với anh? Rất mong được sự đóng góp ý kiến của mọi người.

Hoàng Kim

Những góp ý, chia sẻ với bạn Hoàng Kim, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, hoặc vào mục "Phản hồi" ngay dưới bài này. Nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Hoàng Kim".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.