Nhà ở nút giao thông được xây dựng từ 1 đến 5 tầng

22/12/2010 10:33 GMT+7

(TNO) Theo tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 21.12, UBND TP vừa chỉ đạo việc cấp phép xây dựng công trình thuộc phạm vi quy hoạch các nút giao thông trên địa bàn TP.

Theo đó, công trình, nhà ở riêng lẻ trong khu vực quy hoạch là quỹ đất dành cho giao thông thì chỉ được cấp phép xây dựng tạm theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Riêng đối với những công trình, nhà ở riêng lẻ hiện hữu nằm trong ranh quy hoạch lộ giới các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Lê Thị Riêng, Nguyễn Trãi, Nguyễn Thị Nghĩa, Phạm Hồng Thái, Lý Tự Trọng (thuộc khu vực vòng xoay ngã sáu Phù Đổng Thiên Vương) thì chỉ được sửa chữa cải tạo nguyên trạng hoặc tháo dỡ xây dựng lại với quy mô 1 tầng.

Các công trình, nhà ở riêng lẻ hiện hữu trong phạm vi còn lại của quy hoạch nút giao thông ngã sáu Phù Đổng (được UBND TP chấp thuận tại Công văn số 5663 ngày 29.10.2009), thì được xét cấp giấy phép xây dựng tạm với quy mô tối đa 5 tầng.

Đồng thời chủ đầu tư phải cam kết và thực hiện tháo dỡ không điều kiện nhà ở, công trình xây dựng khi nhà nước triển khai thực hiện quy hoạch theo quy định.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.