Cristiano Ronaldo tạo cuộc đua ghi bàn kịch tính trong năm 2021

Giang Lao
Giang Lao
12/09/2021 19:37 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa ghi cú đúp ngay trong ngày ra mắt trở lại CLB M.U thắng Newcastle 4-1, nhưng anh hiện chỉ xếp thứ 5 trong danh sách cuộc đua ghi bàn trong năm 2021.

Cristiano Ronaldo hiện có tổng cộng 31 bàn tính từ đầu năm 2021, ghi cho tuyển Bồ Đào Nha, CLB JuventusM.U vừa mới đây ở trận thắng Newcastle tại vòng 4 Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, số bàn thắng này của Cristiano Ronaldo vẫn còn kém so với Robert Lewandowski, Erling Haaland, Lionel Messi và Kylian Mbappe trong cuộc đua ghi bàn trong năm 2021.

Ronaldo đã nói thế này với toàn đội rồi ghi luôn 2 bàn cho Man United

Chân sút người Ba Lan, Lewandowski của CLB Bayern Munich hiện vẫn là cầu thủ ghi bàn đạt hiệu suất đáng nể nhất với tổng cộng đến giờ là 45 bàn trong màu áo CLB và đội tuyển, xếp đầu danh sách các chân sút ghi bàn nhiều nhất từ đầu năm 2021. Ở mùa giải Bundesliga đang khởi tranh sau 4 trận, ngôi sao 33 tuổi này cũng đã ghi tới 6 bàn.
Trong khi đó, người đàn em là tiền đạo Erling Haaland của tuyển Na Uy và CLB Borussia Dortmund cũng tiếp tục cạnh tranh quyết liệt với Lewandowski, khi ghi 5 bàn sau 4 trận để có tổng cộng 38 bàn thắng và xếp thứ 2 danh sách ghi bàn.
Siêu sao Messi bị ngắt quãng thời gian thi đấu nhiều hơn so với Lewandowski và Haaland, do từ sau chức vô địch Copa America danh thủ người Argentina gặp sự cố chia tay Barcelona nên phải chờ đợi phi vụ chuyển sang PSG, chỉ trở lại thi đấu từ cuối tháng 8 được 25 phút trước khi quay về đội tuyển thi đấu ở vòng loại World Cup.

Từ trên xuống, và từ trái qua, Lewandowski, Haaland, Ronaldo, Messi và Mbappe đua quyết liệt cuộc đua ghi bàn trong năm 2021

Marca

Tuy nhiên, với cú hat-trick ghi giúp tuyển Argentina thắng Bolivia 3-0 và vượt kỷ lục ghi bàn của “Vua bóng đá” Pele, siêu sao Messi đã kịp nâng số bàn thắng ghi trong năm 2021 của mình lên con số 36 để xếp thứ 3 danh sách. Từ tuần tới, Messi bắt đầu thi đấu nhiều hơn cho PSG với các trận đấu tại Ligue 1 và vòng bảng Champions League nên chắc chắn con số bàn thắng sẽ còn tiếp tục tăng.

Messi vừa ghi hat-trick giúp tuyển Argentina thắng Bolivia 3-0

AFP

Xếp thứ 4 danh sách ghi bàn trong năm 2021 là tiền đạo Mbappe hiện có 33 bàn. Dù tịt ngòi ở tuyển Pháp tại EURO 2020, nhưng tại CLB PSG ngôi sao 22 tuổi này vẫn là chân sút hàng đầu. Mbappe hiện đã ghi 3 bàn trong 4 trận cho PSG tại giải Ligue 1 mùa này.

Mbappe cũng vừa lập công giúp PSG thắng Clermont 4-0

AFP

Từ đây đến hết năm 2021 còn khoảng hơn 3 tháng rưỡi nữa, với phong độ thăng hoa của Cristiano Ronaldo vừa trở lại M.U và dù đang xếp thứ 5 danh sách ghi bàn, nhưng với số bàn thắng của Lewandowski, Haaland, Messi và Mbappe xếp trên có cách biệt không bao xa, hứa hẹn cuộc đua của 5 chân sút hàng đầu này sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.