Cristiano Ronaldo vẫn bị lãng quên dù lập cú đúp trong ngày Juventus thoái vị Serie A

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2021 15:48 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn bị lãng quên dù lập cú đúp giúp Juventus ngược dòng thắng Udinese 2-1 rạng sáng 3.5, vì ngay trong ngày mất ngôi vương Serie A.

Lý do này được tờ Marca giải thích là một bước thụt lùi nghiêm trọng của Juventus từ khi có Cristiano Ronaldo. Dù giành thêm 2 danh hiệu Serie A mùa 2018 - 2019 và 2019 - 2020, nhưng mùa này đã thực sự cho thấy những điểm yếu chết người khi đội bóng thành Turin quá phụ thuộc vào siêu sao Bồ Đào Nha.
Trong 7 mùa trước khi chưa có Cristiano Ronaldo, Juventus thống trị Serie A và có đến 2 lần vào chung kết Champions League các năm 2015 và 2017. Nhưng từ khi siêu sao này đến với tham vọng nâng tầm hơn và hướng tới ngôi vương châu Âu, thì lại là bước thụt lùi của đội bóng thành Turin.
Trong 3 mùa có Cristiano Ronaldo, ngoài 2 danh hiệu Serie A và 2 chức vô địch Siêu cúp Ý, thì Juventus đều bị loại sớm ở Champions League tại vòng tứ kết và 2 lần ở vòng 1/8 lần lượt trước 3 đội bóng dưới cơ là Ajax, Lyon và Porto.
Mùa này, thậm chí việc bảo vệ ngôi Serie A cũng thụt lùi nghiêm trọng khi Juventus suốt mùa giải không vòng nào có thể chiếm được ngôi đầu bảng vốn từng thuộc về mình trong suốt gần 10 năm nay.

Cristiano Ronaldo vẫn ghi bàn đều đặn, nhưng trái lại thành tích Juventus vẫn đi xuống và thoái vị ngôi vương Serie A

AFP

Vị trí đó, nay đã thuộc về 2 đội bóng thành Milan thay nhau chiếm giữ khi AC Milan có một giai đoạn dẫn đầu trước khi để Inter Milan vươn lên thay thế và chính thức giành luôn ngôi vô địch ở vòng 34 trước 4 vòng đấu.
Cũng theo tờ Marca, đúng là về mặt cá nhân thì Cristiano Ronaldo vẫn thành công khi tiếp tục ghi bàn đều đặn, mang lại tầm ảnh hưởng về hình ảnh và kinh tế cho đội bóng, nhưng việc Juventus chính thức thoái vị Serie A và xuống dốc về mặt thành tích tại Champions League trong 3 mùa giải có siêu sao này là một sự thật không thể tránh khỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.