Thành Long xây công viên cá nhân ở Bắc Kinh

14/09/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Ngôi sao hành động Thành Long vừa cho biết anh sẽ xây một công viên cá nhân và cho trưng bày những bộ sưu tập đồ cổ ở đây.

(TNO) Ngôi sao hành động Thành Long vừa cho biết anh sẽ xây một công viên cá nhân và cho trưng bày những bộ sưu tập đồ cổ ở đây.


Ngôi sao hành động Hồng Kông Thành Long - Ảnh: AFP 

Theo Tân Hoa xã ngày 14.9, Thành Long đang phối hợp với chính quyền khu Diệc Trang, Bắc Kinh (Trung Quốc), xây dựng công viên mang tên “Công viên Thế giới Thành Long” (JC World). Công viên sẽ rộng 2.000 mét vuông, gồm 5 đại lộ chính, mỗi đại lộ mang một chủ đề riêng.

Thành Long cho biết anh sẽ trưng bày những bộ sưu tập cá nhân trong công viên, bao gồm các tòa kiến trúc cổ xưa mà anh đã mua và cải tạo cùng các đồ nội thất, đạo cụ và trang sức đặc biệt.

Đặc biệt, tại đây sẽ thường xuyên diễn ra các buổi họp báo và thuyết giảng về âm nhạc, điện ảnh của các ca sĩ, đạo diễn nổi tiếng.

Mục đích của nam diễn viên gạo cội khi xây dựng công viên này là nhằm đem lại cho khách tham quan, đặc biệt là trẻ em, những trải nghiệm văn hóa.

Theo Channel News Asia, 60% địa điểm tham quan của công viên sẽ được miễn phí và 40% có bán vé. Số tiền bán vé được dùng để duy tu các tòa kiến trúc cổ.

Trước đó, vào tháng 4.2013, Thành Long vấp phải chỉ trích khi tặng 4 ngôi nhà cổ cho một trường đại học Singapore. Nhiều người cho rằng đó là di sản văn hóa quốc gia và không nên tặng cho nước ngoài.

Tuy nhiên, Thành Long cho biết những ngôi nhà cổ mà anh sở hữu thật sự là một “gánh nặng khổng lồ”, các công trình này liên tục xuống cấp và anh phải tốn không ít tiền tu bổ. Thậm chí, nhiều ngôi nhà phải tháo dỡ và cất trong kho.

Chính quyền địa phương cũng không hề quan tâm đến những công trình này, cho đến khi nam diễn viên đòi tặng cho Singapore thì chúng mới được chú ý.

Như vậy, với việc xây Công viên Thế giới Thành Long ở Bắc Kinh, nam diễn viên đã có thể đưa các công trình này phục vụ du lịch và có nguồn kinh phí để tu bổ chúng.

Thùy Dung

>> Đấu giá bản quyền giống thanh long ruột tím hồng
>> Giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện cho thanh long ra hoa trái vụ
>> 70% sản lượng thanh long của Bình Thuận xuất sang Trung Quốc
>> Thành Long lại bị đồn… đã chết
>> Thành Long đưa cuộc đời mình vào nhạc kịch
>> Thành Long lần thứ hai để lại dấu tay
>> Thành Long được Hollywood vinh danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.