Cú lội ngược dòng kinh điển và lịch sử của Barcelona tại giải La Liga

Giang Lao
Giang Lao
26/04/2021 15:26 GMT+7

Barcelona hiện là đội bóng chơi ấn tượng nhất so với mọi đội khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, khi giành 46 điểm trong 51 điểm tối đa ở các trận đấu từ đầu năm 2021 đến nay tại La Liga.

Tính từ đầu năm đến nay, Barcelona giành đến 15 trận thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trước Real Madrid (1-2) ở trận “Siêu kinh điển”, nhưng đổi lại rõ ràng là đội bóng xứ Catalan đang thắng thế ở cuộc chiến đua vô địch La Liga.
Ở giai đoạn này, đội đầu bảng Atletico Madrid đấu nhiều hơn nhưng đã nhận đến 3 trận thua, 5 trận hòa và thắng 11. Trong khi, Real Madrid chỉ thua 1 trận từ đầu năm, nhưng cũng có đến 5 trận hòa, và thắng 11.
Những đóng góp của siêu sao Messi (ghi 18 bàn, và có 8 pha kiến tạo thành bàn) cùng tiền đạo Griezmann cũng ghi bàn đều đặn (8 bàn), trong đó có 2 bàn then chốt ở trận thắng Villarreal 2-1 mới đây, giúp Barcelona thực hiện cú lội ngược dòng được xem là kinh điển và lịch sử nhất giải La Liga.
Cục diện này giúp Barcelona từ chỗ bị Atletico Madrid bỏ rất xa trên bảng xếp hạng, nay rút ngắn cách biệt chỉ còn thua 2 điểm (71 so với 73). Nhưng đội bóng xứ Catalan còn 1 trận đấu bù trong tay (gặp Granada lúc 0 giờ rạng sáng 30.4), nếu thắng thì chính thức soán luôn ngôi đầu của Atletico Madrid (hơn lại 1 điểm).
Ở cuộc đua vô địch La Liga mùa này, phần còn lại Real Madrid có 71 điểm và đội hạng 4 Sevilla (70 điểm) cũng còn hy vọng tranh chấp. Nhưng Barcelona đang nắm quyền tự quyết hơn, ngoài trận đấu bù với Granada còn gặp Valencia, Atletico Madrid, Levante, Celta Vigo và Eibar tương đối dễ thở.

Barcelona càng chơi càng hay nhờ sự ổn định của Messi

AFP

Trong khi đó, Atletico Madrid sau cú sẩy chân thua Athletic Bilbao 1-2 rạng sáng 26.4, nay cần phải thắng mọi trận còn lại mới giành lại hy vọng (trong đó có trận gặp trực tiếp Barcelona ngày 8.5 trên sân Nou Camp) cùng các trận gặp Elche, Real Sociedad, Osasuna và Real Valladolid.
Còn Real Madrid đứng trước tình thế khó hơn vì cũng mới để Real Betis thủ hòa 0-0, nên trong 5 trận còn lại bắt buộc thắng Osasuna, Sevilla, Granada, Athletic Bilbao và Villarreal, cũng như hy vọng Atletico Madrid và Barcelona níu chân nhau và cùng sẩy chân ở 1-2 trận khác thì mới có hy vọng lật ngược thế cờ.
Nhưng cũng vì Real Madrid và đội còn tranh chấp còn lại là Sevilla cũng có trận quyết chiến với nhau lúc 2 giờ rạng sáng 10.5. Nên cục diện rõ ràng là đang có lợi cho Barcelona nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.