Chống vi-rút máy tính kiểu Đức

09/12/2009 12:46 GMT+7

(TNO) Vào năm tới (2010), Chính phủ Đức sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống các loại vi-rút lây truyền qua internet, theo hãng tin DPA của nước này hôm 8.12.

Giới chức Đức ước tính ¼ số máy vi tính ở Đức đã bị các phần mềm độc hại “tiếp quản”.

Theo đó, trong nửa đầu năm 2010, Chính phủ Đức sẽ thành lập một trung tâm tư vấn qua điện thoại nhằm hướng dẫn người sử dụng internet tự diệt vi-rút trên máy tính của mình.

Đây là ý tưởng của giới chức thuộc Cơ quan an ninh máy tính liên bang Đức (BSI) và Liên đoàn doanh nghiệp cung cấp internet Đức (ECO).

BSI và ECO cho biết những nhà cung cấp internet đã có công nghệ để nhận biết khách hàng nào bị nhiễm vi-rút. Khi phát hiện máy của khách hàng nào nhiễm vi-rút, các nhà cung cấp internet sẽ viết thư hoặc gọi điện cho người dùng internet để cảnh báo rằng máy tính của họ đã bị nhiễm vi-rút.

BSI đã trình bày kế hoạch trên tại Hội nghị công nghệ thông tin, một hội nghị được tổ chức thường niên giữa những người đứng đầu ngành công nghệ thông tin với Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Bà Merkel cũng đã kêu gọi ngành công nghệ thông tin mở rộng đường truyền internet băng thông rộng đến những vùng xa xôi ở nước này.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.