Tân Hoa xã trơ tráo đưa tin tàu Việt Nam lật 'sau khi quấy rối tàu Trung Quốc'

27/05/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 27.5 trắng trợn đưa tin cho rằng một tàu cá Việt Nam bị lật ở biển Đông vào hôm 26.5 sau khi “quấy rối và đâm vào” một tàu cá Trung Quốc.

(TNO) Tân Hoa xã ngày 27.5 trắng trợn đưa tin cho rằng một tàu cá Việt Nam bị lật ở biển Đông vào hôm 26.5 sau khi “quấy rối và đâm vào” một tàu cá Trung Quốc.


Tàu gỗ xen kẽ với tàu sắt của ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép trên biển Việt Nam - Ảnh: Hoàng Sơn 

“Thủy thủ trên tàu cá Việt Nam đã được cứu sau khi chiếc tàu này xô đẩy một tàu đánh cá đến từ huyện Đông Phương thuộc tỉnh đảo Hải Nam (Trung Quốc) và bị lật gần quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa của Việt Nam theo cách gọi của Trung Quốc)”, Tân Hoa xã dẫn lời một nguồn tin từ chính phủ Trung Quốc nói.

Tân Hoa xã còn khẳng định chính phủ Trung Quốc đã gửi công hàm phản đối chính thức đến chính phủ Việt Nam về vụ việc này.

Thông tin từ phía Trung Quốc hoàn toàn trái ngược với những gì đã xảy ra vào lúc 16 giờ hôm 26.5, tàu cá của Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân Đà Nẵng ở nam tây nam giàn khoan Hải Dương-981 và cách giàn khoan này 17 hải lý, là ngư trường truyền thống, thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

10/10 ngư dân ta được các tàu ta vớt và cứu hộ an toàn. Ở thời điểm xảy ra sự việc, có 40 tàu cá Trung Quốc ngang ngược bao vây nhóm tàu cá ta.

Hoàng Uy

>> Tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam
>> Vụ tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá: 'Họ hành xử thật dã man
>> Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép cạnh giàn khoan Hải Dương-981
>> Trung Quốc dùng tàu cá bọc sắt tăng cường tấn công tàu Việt Nam  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.