Cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu nói dối siêu sao Messi bị cảnh sát bắt giữ

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2021 20:51 GMT+7

Ngày 1.3, báo chí Tây Ban Nha thông tin cựu chủ tịch Barcelona, Josep Maria Bartomeu và nhiều cộng sự đã bị cảnh sát Catalan tiến hành bắt giữ với các vụ đột kích được tiến hành ở nhiều địa điểm.

Theo tờ Marca dẫn nguồn tin từ kênh Cadena SER và RAC1 cho biết, ông Josep Maria Bartomeu - người từng bị siêu sao Lionel Messi tố cáo gian dối, và đã từ chức chức chủ tịch Barcelona hồi cuối tháng 10 năm ngoái, bị cảnh sát Catalan bắt giữ tại nhà riêng với cáo buộc tham nhũng trong vụ “Barcagate”.

Chủ tịch Barcelona thuê người bôi nhọ Messi, Pep Guardiola và cái kết đắng ngắt

Ngoài ông Josep Maria Bartomeu, các cộng sự thân tín như cựu giám đốc điều hành Oscar Grau và luật sư Roman Gomez Ponti, trưởng phòng pháp lý, cũng đều bị bắt giữ trong ngày 1.3 và đều tại trụ sở CLB Barcelona ở sân Nou Camp.
Trong khi đó, ông Jaume Masferrer, cựu giám đốc Barcelona, thì bị bắt tại nhà riêng như ông Josep Maria Bartomeu. Hiện các nhân vật này đều bị tạm giam tại trụ sở cảnh sát địa phương.
Bên cạnh đó, cảnh sát Catalan cũng tiến hành lục soát văn phòng CLB Barcelona để tìm thêm chứng cứ trong vụ bê bối “Barcagate” chấn động khi gần như toàn bộ ban điều hành cũ của đội bóng xứ Catalan đều bị cáo buộc đã tham nhũng.
Vậy vụ “Barcagate” là gì? Theo đó, từ tháng 2.2020 cảnh sát Catalan đã điều tra sự việc khi phát hiện những giao dịch bất thường giữa CLB Barcelona và công ty truyền thông I3 Ventures, trong đó có số tiền gần 1,2 triệu euro được chia nhỏ chi trả cho công ty này một cách mờ ám.

Báo chí chờ đợi vụ bắt giữ các cựu quan chức trước trụ sở CLB Barcelona

AFP

Vụ việc được đưa ra ánh sáng cho thấy ban lãnh đạo do ông Josep Maria Bartomeu đứng đầu đã thông qua I3 Ventures thực hiện chiến dịch truyền thông bẩn nhằm hạ uy tín của những nguời chống đối, trong đó có các công thần như Gerard Pique hay Lionel Messi. Vụ việc này bị kênh Cadena SER phanh phui, và cảnh sát Catalan vào cuộc điều tra.
Ngoài ra, vụ việc còn phát hiện I3 Ventures lập ra những tài khoản mạng xã hội giả mạo, để đăng thông tin sai lệch nhằm hạ thấp các cầu thủ Pique hay Messi cùng các ứng viên tranh chức chủ tịch Barcelona. Bên cạnh đó, còn đăng những tin tức thất thiệt về vợ Messi - Antonella Roccuzzo.
Khi vụ việc này vỡ lở, ông Josep Maria Bartomeu chỉ sa thải 6 thành viên không đáng chú ý trong ban điều hành Barcelona, trong khi mình và các cộng sự thân tín vẫn tại vị, trước khi bị áp lực từ giới CĐV đội bóng xứ Catalan phải từ chức toàn bộ hồi cuối tháng 10 năm ngoái.

Ông Josep Maria Bartomeu (phải) bị siêu sao Messi tố cáo nói dối và lừa gạt mình nhiều lần

AFP

Gần đây, ông Josep Maria Bartomeu cùng Oscar Grau và Roman Gomez Ponti được cho đã phát tán chi tiết bản hợp đồng kỷ lục hơn nửa tỉ euro ký với Messi hồi năm 2017 cho báo chí với ý định làm giảm uy tín của siêu sao người Argentina và phải ra đi vào cuối mùa này. Tuy nhiên, họ đã bác bỏ việc làm này.
Nhưng cuối cùng cuộc điều tra vụ “Barcagate” của cảnh sát Catalan cũng đến hồi kết khi tiến hành bắt giữ các nhân vật được cho đã phá nát CLB Barcelona trong nhiệm kỳ vừa qua, và chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử chủ tịch mới diễn ra ngày 7.3. tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.