Cựu danh thủ Barcelona Rivaldo chê HLV Zidane hành xử tệ

Giang Lao
Giang Lao
16/01/2021 15:53 GMT+7

Theo Rivaldo, HLV Koeman của Barcelona đã âm thầm làm nhiều điều tốt cho các cầu thủ trẻ, trong khi đồng nghiệp HLV Zidane của Real Madrid thì làm ngược lại và đẩy đội bóng vào tình thế khó khăn.

Cựu danh thủ người Brazil, ông Rivaldo vừa có những bình luận rất thẳng thắn về 2 nhà cầm quân hai đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha mới đây, sau khi Barcelona của HLV Koeman và Real Madrid của HLV Zidane trải qua tình cảnh xoay chiều chỉ trong vòng 1 tuần nay.
Trong đó, Rivaldo cho rằng những dự báo Real Madrid sẽ sa sút nay đã thực sự xảy ra dù sở hữu lực lượng có chiều sâu, nhưng vì do HLV Zidane chỉ cố định sử dụng những cầu thủ mình tin tưởng và không trao cơ hội cho cầu thủ trẻ, hoặc âm thầm trừng phạt họ do những lỗi ngoài chuyên môn đã kéo tụt đội bóng đi xuống.
Rivaldo nói trên chương mục bình luận trang Betfair: “Tôi cho rằng cách Zidane hành xử với các cầu thủ trẻ tài năng của Real Madrid là có vấn đề. Không biết có ai đứng đằng sau chuyện này nữa hay không, nhưng việc (Federico) Valverde, Rodrygo (Goes) hoặc Vinicius Jr… có quá ít thời gian thi đấu và chìm nghỉm thì thật đáng lo.
Tôi cũng đọc tin tức cả tuần nay thấy Vinicius Jr đang bị trừng phạt vì tội nhìn vào điện thoại khi Zidane đang họp đội, hay Martin Odegaard phải tập riêng ngay sau khi toàn đội vừa thi đấu xong (trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha thua Athletic Bilbao 1-2). Theo tôi, cách đối xử với các cầu thủ trẻ như vậy là khá tệ và tạo áp lực cho họ. Có thể phạt tiền họ nếu vi phạm, nhưng việc âm thầm cấm thi đấu thì chỉ làm thiệt hại cho đội bóng nhiều hơn mà thôi. Zidane cũng tự hại mình, vì rõ ràng ông ấy thiếu nhân sự cho các phương án thi đấu của mình khi bị bế tắc”.

HLV Zidane chỉ sử dụng thường xuyên những cầu thủ kỳ cựu thân với mình lâu nay nhiều hơn là tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ

AFP

Đối nghịch với cách xử lý của HLV Zidane, ông Rivaldo cho rằng HLV Koeman của Barcelona tuy bị sức ép nhiều hơn do đội bóng xứ Catalan từ đầu mùa đã khủng hoảng vì sự cố của siêu sao Messi, nhưng đã âm thầm làm điều tốt đẹp cho các cầu thủ trẻ và nay đang hưởng thành quả.

Rivaldo từng là danh thủ lừng lẫy của Barcelona, hiện ông làm bình luận viên bóng đá ở Tây Ban Nha

AFP

Rivaldo nói: “Cách Koeman không tạo áp lực và đưa các cầu thủ trẻ Barcelona vào thi đấu xung quanh các ngôi sao kỳ cựu Sergio Busquets, Lionel Messi hay Jordi Alba thật đáng khen, và đáng trân trọng vì cách xử lý rất bài bản. Nay ông Koeman có thể nhờ cậy vào Riqui Puig hoặc Pedri khi Messi vắng mặt mà vẫn giúp Barcelona tiến lên (như ở trận thắng Real Sociedad bằng sút luân lưu 11m ở bán kết Siêu cúp)…”.

Các cầu thủ trẻ như Pedri của Barcelona nay đang được Messi dìu dắt trên sân

AFP

Cũng theo ông Rivaldo: “Koeman cũng đang làm hồi sinh lại Ousmane Dembele. Tôi từng chỉ trích Ousmane Dembele rất nhiều, nhưng nay cậu ta đang tiến bộ rất nhanh và tìm lại đúng đẳng cấp của mình. Trong các trận gần đây, sau một thời gian dài vật lộn với chấn thương, Ousmane Dembele đã thi đấu chính thường xuyên để cùng Messi, Pedri và Griezmann hay Braithwaite tạo thành hàng công rất ấn tượng của Barcelona. Bên cạnh đó, tôi cũng phải chúc mừng Koeman vì ông ấy cũng giúp thủ môn Ter Stegen ngày càng xuất sắc, và thậm chí còn hay hơn cả Victor Valdes thời tôi còn thi đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.