Bạn trẻ Việt làm clip yêu cầu Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế

25/05/2014 20:55 GMT+7

(TNO) Với tên tiếng Anh 'China must respect International Laws', một nhóm bạn trẻ Việt Nam đã kỳ công thực hiện video clip yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế được cư dân mạng ủng hộ mạnh mẽ.

(TNO) Với tên tiếng Anh “China must respect International Laws”, một nhóm bạn trẻ Việt Nam trên Facebook đã kỳ công thực hiện video clip yêu cầu Trung Quốc phải tôn trọng luật pháp quốc tế được cư dân mạng ủng hộ mạnh mẽ.

Bạn trẻ Việt làm clip yêu cầu Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế 1
Một thành viên của nhóm đang dựng clip - Ảnh: Thanh Vạn

Các bạn trẻ này thuộc trang Trung tâm dữ liệu Hoàng Sa và Trung tâm Giáo dục quốc phòng trên Facebook đã cùng nhau lên kịch bản và thực hiện 1 clip chuyển tải thông điệp phản đối Trung Quốc có phụ đề 5 ngôn ngữ gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Nga nhằm cho bạn bè thế giới thấy hành vi ngang ngược của phía Trung Quốc và kêu gọi sự ủng hộ của họ đối với Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, bạn N.T.Đ.T (21 tuổi, quê Nam Định) đại diện nhóm bạn trẻ chia sẻ: “Em nghĩ yêu nước có nhiều cách thể hiện. Nhóm em đã quyết định dựng 1 clip để thể hiện rõ hơn lòng yêu nước của mình trước những hành động ngang ngược của Trung Quốc và đưa ra thông điệp yêu cầu Trung Quốc phải tuân thủ luật pháp quốc tế”.

Nhóm bạn trẻ chủ yếu làm việc trên internet, sau khi lên kịch bản, cùng chỉnh sửa, thực hiện. Cả nhóm làm việc liên tục trong vòng 3 ngày để kịp hoàn thành và chia sẻ clip vào ngày 12.5 qua.

T. cho biết thêm: “Khi clip mới đăng lên, nhóm em đã nhận được sự tương tác lớn với người dùng trên Facebook từ các bạn ở Philippines, còn trên YouTube tương tác nhiều nhất là người dùng tại Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan. Nhiều người Việt ở nước ngoài đã liên hệ để dịch và gửi về cho nhóm thêm phụ đề ba thứ tiếng là tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Nga. Trước đó nhóm tự làm phụ đề ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh”.

Được biết, ngay khi quen nhau trên mạng, nhóm bạn trẻ này đã nghĩ ra việc thiết kế một poster để thể hiện tinh thần yêu nước và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Nhưng sau đó, vì poster không chuyển tải được hết nội dung nên cả nhóm quyết định thực hiện clip.

Khi được hỏi về dự định của nhóm, T. cho biết: “Sắp tới nhóm em thực hiện thêm 1 clip nữa, có lồng ghép với các tư liệu mới để phản đối Trung Quốc và thêm nhiều bằng chứng lịch sử khẳng định Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Thanh Vạn - Lê Cầm

>> Biểu tình phản đối Trung Quốc: Brussels thêm một ngày rực đỏ
>> Một người Nga trong màu cờ Việt Nam phản đối Trung Quốc
>> Clip: Tự thiêu trước Dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc
>> Một người tự thiêu trước cổng Dinh Thống Nhất để phản đối Trung Quốc
>> Ngư dân Ninh Thuận mít tinh phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền
>> Biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc lan rộng ở nhiều nước
>> Hội Czech - Việt phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981
>> Giới trẻ Việt Nam ở Mỹ biểu tình phản đối Trung Quốc
>> Sinh viên Đà Nẵng mít tinh phản đối Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.