Cựu HLV đội tuyển Charnwit Polcheewin chỉ trích LĐBĐ Thái Lan ném tiền qua cửa sổ

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2021 17:44 GMT+7

HLV Charnwit Polcheewin từng rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam , khi thời đỉnh cao đang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan giai đoạn (2005-2008) đã được CLB Đồng Tháp mời về làm HLV trưởng nhưng từ chối giờ chót.

Lý do ông Charnwit Polcheewin giờ chót nói lời từ chối cơ hội sang Việt Nam làm việc cùng với những đồng hương đang nổi tiếng tại đây như HLV Kiatisak… là vì muốn theo đuổi sự nghiệp chính trị, và hiện đang là thượng nghị sĩ tại Thượng viện Thái Lan.
Mới đây, chứng kiến đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino tụt dốc không phanh và hết cửa kiếm suất vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022, ông Charnwit Polcheewin nhận định: “Đây là một cú sốc rất lớn. Bởi vì với những điều kiện đang có, đội tuyển Thái Lan đáng lẽ phải làm được nhiều hơn nữa”.
Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Siam Sport, ông Charnwit Polcheewin phân tích thêm: “Đừng lấy lý do vắng Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin hay Teerasil Dangda, vì đội tuyển Thái Lan đã mang đến UAE tới 41 cầu thủ.
Đó là tất cả những cầu thủ tốt nhất hiện nay, có cả cựu binh hay những ngôi sao hiện tại và cả các tài năng trẻ trong tương lai từ CLB Leicester (Anh) như Thanawat Suengchitthawon… Tôi cũng chưa từng thấy có một đội tuyển nào đông như vậy.

HLV Akira Nishino đang chịu sức ép quá lớn từ báo chí, giới chức và cả người hâm mộ Thái Lan

FAT

Thế nhưng, với một HLV có tiếng tăm, đã dự World Cup và nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Thái Lan (có tin HLV Akira Nishino được LĐBĐ Thái Lan trả lương gần 1 triệu USD/năm), thì lại không chọn ra một đội hình tốt nhất.
Những chi phí này, phải nói là khổng lồ, vì việc cả 41 cầu thủ đội tuyển Thái Lan đến UAE thì chi phí cực lớn, cùng mức lương trả HLV và ban huấn luyện. Thế nhưng đổi lại chúng ta có được gì? 9 điểm vỏn vẹn. LĐBĐ Thái Lan đã chi ra một kinh phí “khủng” như vậy, và chỉ có 9 điểm. Đúng là khó tin”.
Ông Charnwit Polcheewin cho biết thêm: “Lối chơi của đội tuyển Thái Lan cũng bộc lộ nhiều bất cập, nhất là hàng thủ, còn tinh thần thì sa sút, hàng công không tạo được dấu ấn nào, và luôn thiếu sự ổn định. Vì sao? Đó là do HLV Akira Nishino luôn thay đổi.

Đội tuyển Thái Lan mang đến UAE tới 41 cầu thủ

FAT

Tôi tin chắc, ở trận cuối gặp Malaysia (ngày 15.6), ông ấy sẽ lại thay đổi tiếp. Tôi theo dõi ông ấy lâu nay, và luôn nhận thấy đội tuyển Thái Lan luôn thay đổi đội hình và không có một đội hình ổn định nào.
Có thể, đó là phong cách của HLV Akira Nishino, nhưng tôi nghĩ nó không thích hợp với đội tuyển Thái Lan, một đội tuyển có mục tiêu phải tiến xa khu vực Đông Nam Á lên tầm châu lục và tiến xa ở các vòng loại World Cup hay Asian Cup. Thời của tôi hay sau này của Zico (HLV Kiatisak), những mục tiêu này luôn được đặt lên hàng đầu. 

Khi còn làm HLV, ông Charnwit Polcheewin giúp Thái Lan đoạt HCV kỳ SEA Games 2005

matichon

Tiếc rằng, chúng tôi không được sự đầu tư như hiện nay, và lực lượng cầu thủ cũng có hạn, cần phải đào tạo và chờ thêm thời gian. Nhưng đã không được LĐBĐ Thái Lan lưu ý.
Nay họ chọn một đường đi khác, nhưng rõ ràng chỉ làm thụt lùi bóng đá Thái Lan đến nỗi giờ còn phải e dè trước cả các đối thủ như Malaysia hay Indonesia - những đội mà thời của tôi hay Zico không bao giờ phải lo lắng. Trong khi, sự cạnh tranh ở khu vực thời đó chỉ có mỗi đội tuyển Việt Nam.
Do đó, với bước thụt lùi này, LĐBĐ Thái Lan phải nhận ra sai lầm và sửa đổi, họ phải tìm một HLV mới thực sự thích hợp, người biết phát huy mọi sức mạnh của bóng đá Thái Lan thì mới lấy lại được vị thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.