Cựu HLV đội tuyển Malaysia chỉ ra điểm yếu sau trận thua thảm UAE

Giang Lao
Giang Lao
05/06/2021 18:32 GMT+7

HLV B. Satiananthan, người từng là bại tướng trước cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto ở kỳ AFF Cup 2008, vừa chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Malaysia trong trận thua thảm UAE 0-4 tại vòng loại World Cup 2022 .

Trả lời phỏng vấn trên tờ New Straits Times ngày 5.6, HLV B. Satiananthan đánh giá: “Đội tuyển Malaysia vốn là những chú hổ, nhưng đã tự biến mình thành con mèo xinh xắn và dễ bảo, chỉ vì họ tự tin thái quá và ỷ lại vào các cầu thủ nhập tịch. Điều này đã khiến họ sụp đổ nhanh chóng trước UAE chỉ thi đấu đúng sức”.
Cũng theo HLV B. Satiananthan: “Dễ thấy, các cầu thủ đội tuyển Malaysia đã bị áp lực từ sự kỳ vọng quá cao hơn thường lệ. Việc có các cầu thủ nhập tịch mới như Guilherme de Paula, Liridon Krasniqi và Dion Cools khiến có nhiều đánh giá và hy vọng về đội tuyển Malaysia sẽ chơi sòng phẳng trước UAE.
Dĩ nhiên, một mặt nào đó thì đây là sự kỳ vọng đúng từ dư luận, nhưng với HLV (Tan Cheng Hoe, HLV trưởng đội tuyển Malaysia hiện nay) phải là người tỉnh táo nhất nhìn nhận ra một cách đúng mức từ sự kỳ vọng này.
Đáng tiếc là đã không có một sự đánh giá đúng thực lực. Dẫn tới, đội tuyển Malaysia rơi vào tình cảnh tiến không xong mà lùi cũng không được trước sức ép từ nhiều hướng của UAE.

Các cầu thủ đội tuyển Malaysia (áo vàng) thua sút mọi mặt trước UAE

Văn Nhân

Bình thường, ở tình thế này các cầu thủ đội tuyển Malaysia nếu chủ động trong cách chơi của mình, họ có thể phối hợp, di chuyền và dần tháo gỡ bế tắc. Đằng này, những cầu thủ rất quen thuộc như Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid và Nor Azam Azih đã trở nên quá căng thẳng, và không làm gì được giữa 2 luồng suy nghĩ nên tiến lên hay phải chủ động phòng ngự trong sợ hãi”.
Cũng theo HLV B. Satiananthan: “Từ đó, đội tuyển Malaysia mất hẳn tính chiến đấu, không duy trì được sức mạnh vốn có đã từng thể hiện với thế trận chấp nhận được ở lượt đi dù cũng thua UAE 1-2 (hồi tháng 9.2019).
Do đó, tôi nghĩ rằng, sau sai lầm vừa rồi, đó là một bài học lớn cho đội tuyển. Và hy vọng họ sẽ không lập lại ở các trận kế tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ của HLV Tan Cheng Hoe lúc này sẽ rất nặng nề và quan trọng, đó là phải lấy lại sự tự tin ngay cho các cầu thủ”.

Hậu vệ La'Vere Corbin-Ong (phải) chơi tích cực, nhưng không giúp đội tuyển Malaysia trụ được trước UAE

Văn Nhân

Đội tuyển Malaysia sau trận thua UAE, đến ngày 11.6 tới mới gặp đội tuyển Việt Nam (vào ngày 7.6 sẽ gặp Indonesia) ở vòng tiếp theo tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trận gặp đội tuyển Việt Nam, theo HLV B. Satiananthan đánh giá: “Tôi rất lo ngại hàng thủ đội tuyển Malaysia (có thể vắng trung vệ thủ quân Aidil Zafuan Radzak chấn thương, còn Shahrul Saad thì không tham dự), cùng tinh thần sa sút nếu không vực dậy kịp sẽ rất dễ vỡ trận còn nhanh hơn trận gặp UAE”.

Trung vệ thủ quân Aidil Zafuan Radzak (phải) có thể vắng mặt ở trận gặp đội tuyển Việt Nam vì chấn thương

Văn Nhân

Mặc dù vậy, HLV B. Satiananthan hy vọng sự trở lại của Brendan Gan sau án treo giò có thể giúp ích cho HLV Tan Cheng Hoe gia cố hàng thủ, cũng như cần đưa trung vệ Junior Eldstal trở lại vị trí tiền vệ trụ sở trường.
Ngoài ra, cũng theo HLV B. Satiananthan cho biết thêm: “Tôi mong là HLV Tan Cheng Hoe và đội tuyển Malaysia sẽ nhìn nhận sự chỉ trích hiện nay theo hướng tích cực. Từ đó, họ rút ra những sai sót để kịp sửa chữa theo hướng tốt nhất, và đưa đội nhà sớm trở lại chính mình. Bên cạnh đó, đội tuyển Malaysia cũng cần xem đây là động lực, cố gắng để chứng minh những chỉ trích hiện nay là sai. Nhưng bất kể thế nào, đội tuyển Malaysia cũng phải thay đổi, họ phải điều chỉnh 1-2 vị trí để chơi gắn kết hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.