Di thể người cổ nhất thế giới

01/01/2011 17:44 GMT+7

Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy phần hài cốt của con người có niên đại đến 400.000 năm trước, một phát hiện thách thức những hiểu biết lâu nay về nguồn gốc của con người.

AFP dẫn lời Avi Gopher của Viện Khảo cổ thuộc Đại học Tel Aviv cho hay các cuộc kiểm tra thạch nhũ và các vật chất khác tại hang động Qasem nằm ở phía đông Tel Aviv đưa đến kết luận: 8 cái răng được phát hiện ở đây là phần cơ thể xưa nhất của con người từng được tìm thấy. Trong số này, cái răng cổ nhất vào khoảng 400.000 năm tuổi (ảnh).

Điều này đã thách thức quan niệm lâu nay về nguồn gốc của loài Homo sapiens, gọi là người tinh khôn hoặc người thông minh, thủy tổ của loài người hiện nay. Trước giờ, giới khoa học luôn cho rằng con người bắt nguồn từ châu Phi. "Đến nay, người Homo sapiens đầu tiên mà chúng ta từng biết đã sống tại Đông Phi và khoảng 200.000 tuổi hoặc nhỏ hơn", ông Gopher cho biết.

Chuyên gia Israel cho hay cái răng đầu tiên đã được tìm thấy vào năm 2006 nhưng ông và nhóm của mình đã chờ đến khi thu thập thêm vài mẫu vật khác mới bắt đầu cuộc phân tích vốn kéo dài mấy năm qua. Việc đào bới vẫn đang được tiến hành tại hang Qasem với hy vọng sẽ có thêm những phát hiện giúp củng cố công trình nghiên cứu trên, đồng thời góp phần vào việc hiểu sâu hơn về quá trình tiến hóa của loài người, đặc biệt là người hiện đại.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.