Đã bán Raphael Varane, nhưng vì sao Real Madrid chưa thể mua được Kylian Mbappe?

Giang Lao
Giang Lao
29/07/2021 19:19 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha cho rằng khi Real Madrid đồng ý bán trung vệ Raphael Varane cho Manchester United (M.U) với mức giá 50 triệu euro, là nhằm mục đích lấy chi phí mua tiền đạo Kylian Mbappe ngay mùa hè này.

Tờ Mundo Deportivo gần đây còn tiết lộ, dù chỉ có 1% cơ hội mua Kylian Mbappe mùa hè này CLB Real Madrid cũng sẽ cố gắng thực hiện mục tiêu của mình, trong đó việc nhanh chóng chấp nhận bán trung vệ Varane cho M.U đều nằm trong dự định.
Tuy nhiên, ý định này vừa bị dội gáo nước lạnh khi chân sút người Pháp bất ngờ thay đổi quan điểm, có thể sẽ chọn ở lại PSG dài hạn để chinh phục ngôi vô địch Champions League.
Ở kỳ chuyển nhượng đang diễn ra, Kylian Mbappe cùng với Erling Haaland là 2 ngôi sao nổi bật nhất được Real Madrid theo đuổi lâu nay muốn chiêu mộ. Mặc dù vậy, trong khả năng hiện nay của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ có thể mua 1 trong 2 cầu thủ này ở mùa hè năm nay, người còn lại sẽ được mua vào mùa hè 2022.
Đây là mục tiêu lớn của chủ tịch Real Madrid, ông Florentino Perez đang ấp ủ thực hiện xây dựng ‘Dải ngân hà’ mới, trong đó Kylian Mbappe và Erling Haaland là 2 ngôi sao chính của dự án. Do đó, trong các kỳ chuyển nhượng gần đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ bán cầu thủ, cân đối tài chính để chuẩn bị ngân quỹ mua 2 ngôi sao xuất sắc nhất hiện nay.

PSG công bố quan điểm của Kylian Mbappe trên tạp chí của CLB vừa phát hành

PSG

Thế nhưng, dự án của Real Madrid có thể không thành sau khi PSG đang tìm nhiều cách giữ lại Kylian Mbappe, như mới nhất trên tạp chí của đội bóng thành Paris công bố quan điểm của tiền đạo người Pháp khi trả lời phỏng vấn cùng với Neymar cho thấy cầu thủ 22 tuổi này muốn ở lại.
Trước đó, Real Madrid đã có nhiều thuyết phục Kylian Mbappe từ chối gia hạn với PSG khi hợp đồng chỉ còn 1 năm, và dự định sẽ dùng kinh phí vừa bán Varane cho M.U dồn vào để thực hiện phi vụ chuyển nhượng “bom tấn” có giá gần 200 triệu euro.
Do đó, với sự thay đổi đột ngột của Kylian Mbappe coi như khả năng Real Madrid chiêu mộ thành công ngôi sao này ở mùa hè năm nay rất khó diễn ra, dẫn tới tình huống có thể phải thay đổi mục tiêu và quay lại thương vụ đàm phán mua Erling Haaland từ Borussia Dortmund với đề nghị 175 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.