Đã bỏ rơi, Barcelona còn tìm cách ngăn cản Messi đến PSG

09/08/2021 08:00 GMT+7

Dù không ký tiếp hợp đồng với Messi, nhưng CLB Barcelona và các đối tác của họ vẫn đâm đơn kiện để ngăn chặn PSG có được chữ ký của siêu sao người Argentina .

CLB Barcelona và các đối tác của họ đã thuê công ty luật để đâm đơn kiện PSG trong việc ký hợp đồng với Messi theo dạng cầu thủ tự do.

PSG chuẩn bị kĩ để đón Messi và cuộc chia tay không tránh khỏi với Mbappe

PSG là đội đang phình to quỹ lương khi họ trả lương rất cao cho các cầu thủ như Neymar (30 triệu euro), Mpappe (cũng ước tính 30 triệu euro) cùng hàng loạt ngôi sao khác với giá rất cao. Nếu bây giờ mua thêm Messi và phải trả mức lương 40 triệu euro/mùa (sau thuê) chắc chắn quỹ lương của PSG sẽ vượt xa nguồn thu nhập của họ vốn bị giảm sút nghiêm trọng do đại dịch Covid-19.
Phía Barcelona căn cứ vào luật cân bằng tài chính để kiện PSG bởi “trong mùa bóng 2019 - 2020, độ chênh lệch giữa doanh thu và quỹ lương của PSG là 99%, trong khi Barca chỉ ở mức 54%”, một đại diện cho hãng luật vừa được Barcelona thuê bày tỏ.

Neymar đang nhận mức lương cao tại PSG

Reuters

Phía Barcelona đã hoàn tất đơn kiện gửi lên Ủy ban châu Âu, nhưng liệu UEFA có xem xét một cách thấu đáo hay không lại là chuyện khác.
Giới chuyên gia phân tích rằng, Barcelona kiện PSG bởi muốn có thể quay ngược trong vụ Messi. Barcelona kéo dài thời gian để có thể tìm ra cách có được Messi vào giờ chót, hoặc chí ít họ phải nhận được gì đó từ PSG chứ không thể mất trắng Messi cho đại diện nước Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.