Đã đến lúc Gareth Bale phải chứng minh giá trị và đẳng cấp của mình cho Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
23/12/2020 12:46 GMT+7

Những ngày vui của Gareth Bale ở Tottenham đã qua, khi sự sốt ruột ngày càng tăng và thậm chí nay anh còn bị nghi ngờ khả năng qua màn trình diễn nhạt nhòa ở trận thua Leicester 0-2 cuối tuần qua.

HLV Mourinho gần đây đã sử dụng Gareth Bale nhiều hơn ở các trận tại Ngoại hạng Anh khi từng bước giúp ngôi sao lừng lẫy một thời này tìm lại thể lực và phong độ sau chấn thương từ các trận ở giải Europa League.
Tổng cộng đến nay Gareth Bale đã tham gia khoảng 4 trận tại Ngoại hạng Anh cùng Tottenham, và ghi 1 bàn trong trận thắng Brighton 2-1. Tuy nhiên, sự kỳ vọng là giải pháp tạo đột phá khi cần ở những thời điểm Spurs bế tắc thì ngôi sao xứ Wales này vẫn chưa thể hiện được.
Khi Tottenham rơi vào tình trạng bế tắc vì cặp tiền đạo Son Heung-min và Harry Kane bị phong tỏa, Gareth Bale được HLV Mourinho tung vào ngay đầu hiệp 2 mong tạo được sự đột phá. Mặc dù vậy, sự thể hiện của Gareth Bale rất nhạt nhòa, anh không có sự kết nối nào hữu hiệu với Son Heung-min và Harry Kane, cũng như vai trò thi đấu rất hời hợt tạo cảm giác không thực sự cố gắng.

Gareth Bale thường xuyên ngồi dự bị ở các trận tại Ngoại hạng Anh vì HLV Mourinho muốn từng bước để ngôi sao này tìm lại thể lực

AFP

Sau trận Tottenham thua Leicester, ngoài HLV Mourinho phải nhìn nhận Spurs có một ngày thi đấu với phong độ kẻm cỏi, thì riêng Gareth Bale nhận nhiều sự chỉ trích từ các chuyên gia bình luận bóng đá Anh. Như ông Roy Keane tỏ ra nghi ngờ khả năng ngôi sao này tìm lại phong độ dù chỉ một phần như ngày xưa.
Roy Keane cho rằng: “Tôi thấy anh ta có vẻ không ổn. Những cầu thủ hàng đầu và đẳng cấp thế giới như Gareth Bale rất cần thi đấu thường xuyên, nhưng ít ra anh ta phải chứng tỏ điều gì đó để HLV sử dụng thường xuyên. Đằng này Gareth Bale có vẻ không muốn nắm lấy cơ hội”.
Trong khi đó, cựu HLV của Tottenham, ông Glen Hoddle cho rằng: “Spurs và cả HLV Mourinho đang tạo nhiều điều kiện tốt cho Gareth Bale, vì vậy tự bản thân cậu ấy phải thúc đẩy mình hơn nữa, phải cố gắng và chứng tỏ được đẳng cấp của mình, đặc biệt là vấn đề tâm lý phải thực sự thoải mái”.

Ở mặt trận Europa League Gareth Bale thường xuyên đấu chính

AFP

Trong khi đó, báo chí Anh như tờ The Sun cho rằng sự kiên nhẫn của Tottenham và cả HLV Mourinho có giới hạn, và nếu Gareth Bale vẫn tiếp tục nhạt nhòa chỉ chạy bộ trên sân mà không đóng góp gì cho lối chơi hay ghi bàn cho Spurs trong vài trận tới đây, xem ra đó là một thương vụ thất bại lớn.
Ngoài ra, nhà báo Mark Irwin của tờ The Sun còn cho rằng, nếu Gareth Bale không thành công khi quay lại đội bóng bắc London, thì đó là đòn rất đau cho Spurs vì mất đi một phần chi phí “khủng” trả lương và phí mượn ngôi sao này từ Real Madrid, trong khi nếu không xảy ra thì giờ đây họ có lẽ đã đủ kinh phí ký gia hạn với tiền đạo con cưng Son Heung-min thay vì vẫn đang tiếp tục đàm phán như hiện nay.

HLV Mourinho cần Gareth Bale trở thành mắt xích hiệu quả để kết hợp cùng Son Heung-min và Harry Kane thành bộ ba tấn công rất mạnh cho Tottenham

Reuters

Vì vậy, trước những luồng dư luận này, rõ ràng Gareth Bale phải chứng minh giá trị và đẳng cấp của mình, chứng tỏ chuyến trở lại Tottenham là không hoài phí, cũng như thể hiện lời hứa giúp đội bóng cũ giành các ngôi vô địch ở mùa này.
Rạng sáng mai, 24.12 lúc 0 giờ 30 ở trận gặp Stoke City tại tứ kết Cúp Liên đoàn, HLV Mourinho có thể sẽ một lần nữa đặt niềm tin vào Gareth Bale để ngôi sao này ra sân từ đầu nhằm giúp Tottenham giành chiến thắng, và làm lắng dịu sự nghi ngờ lẫn chỉ trích hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.