Đại thắng Siêu kinh điển, HLV Zidane vẫn lo Real Madrid bị hụt hơi

Giang Lao
Giang Lao
11/04/2021 10:20 GMT+7

Sau chiến thắng trước Barcelona 2-1 rạng sáng 11.4 ở vòng 30 La Liga, Real Madrid đã có 3 chiến thắng liên tiếp ở Siêu kinh điển lần đầu tiên sau 43 năm, nhưng HLV Zidane vẫn lo đội nhà bị hụt hơi.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Zidane nhận định: “Trên thực tế (chiến thắng của Real Madrid trước Barcelona) chưa làm thay đổi bất cứ điều gì. Cuộc đua vô địch La Liga vẫn còn một chặng đường dài phía trước, và chúng tôi đang ở tình thế rất mệt mỏi về thể chất”.
Sau chiến thắng trước Barcelona 2-1, Real Madrid đã vươn lên soán ngôi đầu bảng La Liga của Atletico Madrid lần đầu tiên kể từ vòng 5 ở mùa này (bằng 66 điểm, nhưng hơn hiệu số đối đầu thắng 2-0 và hòa 1-1), trước khi đối thủ này đấu muộn vòng 30 gặp Real Betis lúc 2 giờ rạng sáng 12.4.
Mặc dù vậy, HLV Zidane e ngại việc Real Madrid bị mỏng lực lượng, ngoài khủng hoảng chấn thương nay còn thêm tiền vệ chủ chốt Casemiro nghỉ trận tới (tại La Liga) vì nhận 2 thẻ vàng ở cuối trận gặp Barcelona, cũng như phải thi đấu liên tục sẽ bào mòn thể lực cầu thủ.
Sau trận đấu với Barcelona, Real Madrid cũng sớm chuẩn bị ngay cho trận lượt về vòng tứ kết Champions League gặp Liverpool (lượt đi thắng 3-1) giữa tuần sau (lúc 2 giờ rạng sáng 15.4) trên sân khách Anfield.
Vì vậy, HLV Zidane lo lắng cũng đúng thực tế, khi nói: “Về mặt thể chất, sau 2 trận liên tiếp vừa qua (thắng Liverpool 3-1 và Barcelona 2-1) khiến chúng tôi bắt đầu kiệt sức. Đó là lý do tôi đã phải thực hiện nhiều sự thay người (ở trận gặp Barcelona), đó là đưa Mariano, Odriozola, Isco, Marcelo và Asensio lần lượt vào thay các cầu thủ đá chính.

Real Madrid đã vượt khó ngoạn mục trong thời điểm quyết định của mùa giải dù mỏng lực lượng do khủng hoảng chấn thương

AFP

Rõ ràng, chúng tôi đang rất cần được nghỉ ngơi thật sự để hồi phục. Chúng tôi đã đến giới hạn của mình về mặt thể chất. Nếu vẫn không kịp hồi phục, thì đây thực sự là vấn đề với Real Madrid. Và không biết chúng tôi rồi sẽ kết thúc mùa giải này ra sao”.
Sau trận thắng Barcelona, Real Madrid có được 4 ngày chuẩn bị trước khi đấu Liverpool giữa tuần sau, vì thế HLV Zidane có thể cho các cầu thủ của mình được 1 ngày nghỉ hoàn toàn để hồi phục.
Ngoài mục tiêu chinh phục Champions League, thì cơ hội bảo vệ ngôi vô địch La Liga của Real Madrid đang trở nên sáng sủa khi trong 8 vòng còn lại họ chỉ gặp các đối thủ dưới cơ, trong đó chỉ có Sevilla và Athletic Bilbao là đáng chú ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.