Tạm giữ hai người phát tán clip vụ vũ trường New Century

20/12/2010 13:13 GMT+7

(TNO) Sáng nay (20.12), Tổng cục Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) cho biết công an vừa tiến hành bắt hai người có hành vi phát tán video clip vụ đột kích vũ trường New Century (vào đêm 28.4.2007).

Cơ quan điều tra chưa tiết lộ danh tính của hai người này. Những người này sẽ bị tạm giữ hình sự trong thời gian 3 tháng để điều tra về tội đưa và sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet theo điều 226 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, vào ngày 15.12.2010, hai đoạn video clip có thời lượng 22 phút ghi lại vụ đột kích vũ trường New Century đêm 28.4.2007 đã được tung lên trang mạng Youtube. Đoạn clip đã được lan truyền với tốc độ cực nhanh.

Theo đại tá Lê Huy Hợp, Phó cục trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an, các đoạn clip là những hình ảnh mang tính chất nghiệp vụ trong vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép tại vũ trường New Century (số 10 phố Tràng Thi, Hà Nội) do lực lượng cảnh sát điều tra, Bộ Công an thực hiện.

Tài liệu này được lưu giữ trong hồ sơ vụ án và không được phép công bố ra ngoài.

Theo đại tá Hợp, tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi sao chép, thay tên, biên tập lại đoạn video clip rồi tung lên mạng internet khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Điều 226 Bộ luật Hình sự quy định tội đưa và sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet:

1- Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a- Đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet những thông tin trái với quy định của pháp luật.

b- Mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa những thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó.

2- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 2-7 năm:

a- Có tổ chức.

d- Gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.