“Mẹ đẻ” Harry Potter viết sách cho người lớn

24/02/2012 15:37 GMT+7

(TNO) Sau thành công của loạt truyện Harry Potter, nữ nhà văn Anh JK Rowling đang tiếp tục sự nghiệp viết lách với quyển tiểu thuyết đầu tiên dành cho người lớn, theo Reuters.

(TNO) Sau thành công của loạt truyện Harry Potter, nữ nhà văn Anh JK Rowling đang tiếp tục sự nghiệp viết lách với quyển tiểu thuyết đầu tiên dành cho người lớn, theo Reuters.

>> Harry Potter phần cuối bội thu kỷ lục
>> “Harry Potter” dẫn đầu đề cử People’s Choice Awards 2012
>> J.K. Rowling trình làng website “Pottermore”
>> 10 năm Harry Potter
>> Khám phá phim trường “Harry Potter”

Tiêu đề và nội dung cuốn sách vẫn chưa được tiết lộ nhưng JK Rowling nói rằng cuốn tiểu thuyết mới của cô sẽ rất khác so với Harry Potter, loạt truyện đã làm nên tên tuổi và đưa cô thành một tỉ phú.

 
Nữ nhà văn Anh JK Rowling, “mẹ đẻ” của loạt truyện Harry Potter nổi tiếng - Ảnh: Reuters

“Mặc dù tôi rất thích viết truyện dành cho trẻ em nhưng cuốn sách tiếp theo của tôi sẽ rất khác với loạt truyện Harry Potter”, Rowling cho biết.

Nữ nhà văn cũng chia sẻ thêm: “Sự tự do khám phá “vùng đất mới” là món quà mà tôi nhận được từ sau sự thành công của Harry Potter. Và với “vùng đất mới” này, tôi sẽ hợp tác với một nhà xuất bản mới”.

Trong lần phát hành quyển tiểu thuyết đầu tiên dành cho người lớn này, Rowling sẽ hợp tác với nhà xuất bản Little, Brown thuộc Tập đoàn Hachette Book.

“Tôi rất vui mừng khi tìm được ngôi nhà thứ hai của mình, chính là nhà xuất bản Little, Brown. Đội ngũ xuất bản mới này sẽ là một đối tác tuyệt vời trong giai đoạn khá mới mẻ trong sự nghiệp viết văn của tôi”, Rowling nói.

Tiêu đề và ngày xuất bản cuốn sách sẽ được công bố vào cuối năm nay. Cuốn sách cũng sẽ được phát hành dưới hình thức sách điện tử.

Nữ nhà văn JK Rowling, 46 tuổi, nổi lên như một hiện tượng trong ngành xuất bản với câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter. Bảy tập trong loạt truyện này được xuất bản từ năm 1997 đến 2007 bởi nhà xuất bản Scholastic ở Mỹ, Bloomsbury ở Anh và nhiều nhà xuất bản khác trên thế giới với doanh số tiêu thụ hơn 450 triệu bản.

Loạt truyện này đã được hãng Warner Bros dựng thành phim và là một trong những loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại với sự tham gia của bộ ba diễn viên Emma Watson, Daniel Radcliffe và Rupert Grint.

Năm ngoái, Rowling tiết lộ dự án Pottermore, một trang web cho phép người hâm mộ tương tác với các nhân vật và tình tiết trong Harry Potter, đồng thời phát hành loạt truyện dưới dạng e-book lần đầu tiên nhưng trang web đã bị trì hoãn.

Cùng lúc đó, nữ nhà văn cho biết cô sẽ không viết tiếp Harry Potter như một số tin đồn trước đó.

Với những thành công từ Harry Potter, người hâm mộ đang rất háo hức chờ đón tác phẩm mới từ JK Rowling.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.