Chiến tranh Israel - Iran nếu xảy ra, sẽ kéo dài trong 30 ngày

16/08/2012 11:28 GMT+7

(TNO) Cuộc chiến với Iran, nếu nổ ra, có thể sẽ kéo dài trong một tháng và các đợt tấn công bằng tên lửa vào các thành phố Israel sẽ khiến khoảng 500 người thiệt mạng, phía Israel nhận định hôm 15.8.

“Cơ quan an ninh nội địa Israel đang tiến hành những chuẩn bị chưa từng có từ trước đến nay”, Reuters trích phát biểu của ông Mata Vilnai, Bộ trưởng An ninh Nội địa Israel, trong buổi phỏng vấn với tờ Maariv (Israel).

Buổi phỏng vấn diễn ra trong thời điểm các tờ báo lớn tại Israel liên tục đăng tải thông tin chính phủ nước này sẽ tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran trước kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm 14.8 cho biết Washington không tin là Israel đã có kế hoạch tấn công Iran.

Ông Vilnai từ chối bình luận vấn đề liệu Israel có nên tuyên chiến với Iran, nhưng nói rằng “Mỹ là người bạn lớn nhất của chúng ta và chúng ta sẽ luôn phải hợp tác với họ trong những vấn đề như trên”.

Ông Vilnai cũng ước tính khi chiến tranh với Iran nổ ra, các thành phố tại Israel có thể sẽ phải hứng chịu hàng trăm tên lửa mỗi ngày và sẽ có khoảng 500 người tử vong. Ông hàm ý muốn nói đến khả năng lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn tại dải Gaza sẽ bắn tên lửa vào Israel.

“Cuộc chiến có thể sẽ kéo dài trong 30 ngày trên nhiều mặt trận”, ông Vilnai cho biết thêm.

Israel đã thiết lật một lá chắn tên lửa tối tân và cũng đã thường xuyên triển khai diễn tập, hướng dẫn cho người dân cách đối phó với các cuộc tấn công bằng tên lửa.

Hoàng Uy

>> Israel gửi tin nhắn báo động tấn công tên lửa cho người dân
>> Israel xây căn cứ tiếp tế ngầm để tránh tên lửa
>> Israel sẽ tấn công Iran trong vài tháng tới?
>> Ả Rập Xê Út dọa bắn hạ máy bay Israel tấn công Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.