Hội chợ… chiều

26/12/2008 16:17 GMT+7

(TNO) Dẫu biết rằng mục đích của Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn khu vực miền Trung - Tây Nguyên (diễn ra tại Đà Nẵng từ 20-25.12) là quảng bá sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp; nhưng trong bối cảnh kinh tế khó khăn và những giải pháp thiếu đồng bộ, hội chợ đã không thành công như mong muốn.

Ông Phan Văn Kha - Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng - cho biết có khoảng 50.000 lượt người tới tham dự trong những ngày hội chợ. Con số này chỉ bằng khoảng một nửa, thậm chí 1/3 các hội chợ diễn ra ở TP Đà Nẵng thời gian qua.

Vắng khách, sức mua của người dân tại hội chợ khá yếu. Công ty TNHH Ngân Hà kinh doanh mặt hàng nội thất - mỹ nghệ cho biết, lượng hàng bán được trong những ngày qua chỉ bằng 1/10 so với những hội chợ mà doanh nghiệp này tham gia trong năm 2008. 

Chị Huỳnh Thị Thiên Thảo - Giám đốc Công ty rượu vang Thiên Thảo từ Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận tham dự hội chợ cũng cho biết: “Chúng tôi đã lường trước sức mua không cao của người dân vào thời điểm này, nên cũng chỉ lấy mục đích quảng cáo và tìm kiếm nhà phân phối là chính”.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.