Khai thác tàu du lịch cao tốc trên biển đầu tiên của VN

15/12/2007 01:08 GMT+7

Sáng 14.12, tàu du lịch Hoa Sen của Công ty vận tải viễn dương Việt Nam (Vinashin) chở 630 khách, 20 thuyền viên, 60 nhân viên phục vụ và 153 xe container, 100 xe ô tô con đã cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên- Huế).

Tại cảng Chân Mây (cảng biển nước sâu vừa được chuyển giao cho Vinashin), Tổng công ty Vinashin cũng đã chính thức tổ chức lễ khai trương tuyến tàu, sau đó tàu tiếp tục lộ trình đi TP.HCM. Tàu Hoa Sen có 7 tầng (kể cả boong) được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ hành khách như: cabin giường nằm khép kín ghế mềm có thể nằm ngả ra như trên máy bay, hệ thống nhà hàng, bar, các trò chơi giải trí mới..., có hệ thống chống lắc nên có thể đi biển ở mức sóng cấp 8 - tức là đi được biển Đông trong điều kiện gió mùa đông-bắc cấp 8.

Giá vé cao nhất trong suốt lộ trình từ Hòn Gai đến cảng Nhà Rồng (bao trọn gói) là 4,2 triệu, thấp nhất 1,5 triệu đồng. Hôm 13.12, tàu Hoa Sen đã khởi hành chuyến hải trình du lịch đầu tiên từ cảng Hòn Gai với lộ trình: Hòn Gai - Chân Mây - Nhà Rồng, trong 48 giờ. Đây là chiếc tàu cao tốc vận chuyển khách du lịch và chở hàng hiện đại nhất VN được chính thức đưa vào sử dụng và khai thác.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.