Dele Alli trở lại đội hình Tottenham với pha té ‘cười bò lăn”, nhưng Mourinho… thích!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/01/2021 18:30 GMT+7

Tiền vệ người Anh Dele Alli dường như đã trở lại trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đánh bại Marine 5-0 tại vòng 3 Cúp FA. Ở trận này, Alli cũng mang lại cho đồng đội một tràng cười ‘bể bụng’ với một tình huống hài hước.

Trong lần hiếm hoi xuất hiện ở đội hình chính của Tottenham mùa này, Alli lập tức để lại ấn tượng khi kiến tạo cho Carlos Vinicius khai thông bế tắc với bàn mở tỷ số ở phút 24, trước khi đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng thứ 2 của tiền đạo này trên sân CLB Marine. Tottenham đã thể hiện sự chuyên nghiệp trước đối thủ thuộc giải hạng 8 của Anh khi dẫn trước 4 bàn trước giờ nghỉ giải lao.

Pha té ngã hài hước của Alli khiến đồng đội không nhịn được cười

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài những bàn thắng, Alli đã giải tỏa một phần nào đó cho các đồng đội của mình đang run rẩy vì lạnh trên băng ghế dự bị khi có pha té lộn nhào một cách vui nhộn trong hiệp 1. Một đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy tiền vệ 24 tuổi này đang di chuyển để đón đường chuyền từ Ben Davies nhưng ngay khi trái bóng bay hướng tới, anh chàng này bỗng nhiên lật nhào về phía sau, lộn một vòng dù không va chạm với ai. Chứng kiến tình huống, Son Heung-min và Sergio Reguilon không thể nhịn được khi buông một cười sảng khoái, trong khi Gareth Bale làm động tác phạt thẻ đối với Alli.
Tuy nhiên, sau trận đấu, gạt câu chuyện hài hước sang một bên, Alli đón nhận một thông tin rất tích cực từ HLV Mourinho. Tiền vệ tài năng của tuyển Anh đã không còn được trọng dụng khi “Người đặc biệt” Mourinho xuất hiện. Vì vậy, gần đây, Alli được cho là đang tính đến việc tìm đội bóng khác ở thị trường chuyển nhượng tháng 1, trong đó một cuộc tái hợp tiềm năng với thầy cũ Mauricio Pochettino (cựu HLV của Tottenham) tại Paris Saint-Germain đã được nhắc đến.
Đến nay, Alli mới chỉ chơi 74 phút ở Ngoại hạng Anh mùa này. Vì vậy, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ The Sun, huyền thoại của Tottenham, Glenn Hoddle cho biết: "Tôi nghĩ Dele có thể đến một câu lạc bộ khác và làm rất tốt trong hệ thống chiến thuật phù hợp. Tôi không nghĩ anh ấy phù hợp với hệ thống mà Jose đang triển khai. Tôi nghĩ đến một lúc nào đó anh ấy sẽ tìm lại chính mình, khi nào thì tôi không chắc”.

Dele Alli đã tính đến chuyện rời Tottenham khi không còn được trọng dụng dưới thời Mourinho

AFP

Dẫu vậy, Mourinho dường như chưa sẵn sàng để tuyển thủ Anh ra đi. Khi được tờ The Sun hỏi về việc Alli có thể trao suất đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa này hay không, chiến lược gia người Bồ Đào Nha trả lời: “Anh ấy (Alli) đã ở đây hôm nay và tất nhiên đó không phải là trận đấu để đo chất lượng. Nhưng sự chuyên nghiệp và thái độ của anh ấy khiến tôi rất hài lòng. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu thứ Tư tới Dele ra sân (trận gặp chủ nhà Aston Villa tại Ngoại hạng Anh)”.
Ông Mourinho nhấn mạnh thêm: "Tôi thực sự hài lòng với thái độ của anh ấy (Alli) trong trận đấu. Tất nhiên chúng tôi không muốn mạo hiểm nhiều, mặt sân hơi nguy hiểm và sự nhiệt tình của đối thủ có thể khiến những cầu thủ chơi sáng tạo và kỹ thuật gặp rủi ro. Nhưng tôi rất vui - tính chuyên nghiệp tốt, sự năng động tốt từ anh ấy, vì vậy tôi thực sự hài lòng về màn trình diễn đó".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.