DHG - Hiệu ứng từ chiến lược “kiềng 3 chân”

29/11/2010 08:00 GMT+7

Là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm, không chỉ nổi bật bởi những kết quả kinh doanh, thương hiệu nổi tiếng, thị phần chiếm lĩnh, Dược Hậu Giang còn được biết đến là một doanh nghiệp đi đầu trong việc sử dụng các công cụ quản trị chiến lược hiện đại.

Điểm nhấn trong năm 2010 là chiến lược “Kiềng 3 chân” “cổ đông - khách hàng - người lao động” được sử dụng  một cách hiệu quả.

Xuất phát từ quan điểm của Ban Quản trị cấp cao, các chiến lược của DHG luôn hướng đến những giá trị bền vững để thực hiện tầm nhìn “Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”. Ba nhân tố đặc biệt tạo nên vị thế trường tồn được công ty xác định là: Cổ đông - nhà đầu tư, Khách hàng - người tiêu dùng và Người lao động.

1. Cổ đông - Nhà đầu tư

Những ông chủ hiện tại và tương lai đóng vai trò rất lớn trong các định hướng chiến lược của DHG. Để thu hút nguồn vốn đầu tư dài hạn, duy trì giá cổ phiếu giao dịch đúng giá trị thật, mục tiêu của DHG được đặt ra luôn phù hợp với kỳ vọng của cổ đông & các nhà đầu tư dựa trên nguyên tắc phát triển bền vững, đồng thời thực hiện trách nhiệm đối với xã hội - môi trường - người lao động.

Tám chữ vàng làm kim chỉ nam để phục vụ cho đối tượng này là: “Cởi mở, minh bạch, đầy đủ và kịp thời”. Ban Quan hệ nhà đầu tư (IR) của DHG đã được ra đời nhằm tạo thêm kênh thông tin đối thoại trực tiếp, tạo cầu nối giữa công ty với các ông chủ của mình.

Giải “Báo cáo thường niên xuất sắc nhất” 2 năm liền 2008 và 2009 là minh chứng cho những nỗ lực của DHG trong công tác quan hệ cổ đông.

2. Khách hàng - Người tiêu dùng

Không chỉ chăm sóc khách hàng tận tình, thăm viếng khách hàng thường xuyên hay tổ chức những tour du lịch, hội thảo giới thiệu sản phẩm ấn tượng, đặc sắc, DHG còn lôi kéo các khách hàng thân thiết, có mối quan hệ lâu đời với DHG tham gia bàn bạc  thảo luận chiến lược kinh doanh tại Đà Lạt, Hà Nội...

Thông qua đó, các chiến lược sản phẩm - thị trường của DHG được đưa ra bàn bạc, thảo luận cụ thể nhằm đảm bảo tính khả thi cao nhất, về mặt kinh doanh vì không ai khác hơn, khách hàng là nhân vật chính thực hiện các chiến lược đó. Hơn thế nữa, công ty luôn có những giải pháp kịp thời giúp khách hàng vượt qua những khó khăn trong kinh doanh khi bị khủng hoảng, thiên tai, hoặc do cơ chế. Bởi vì những khó khăn của khách hàng cũng chính là khó khăn của DHG và những mong muốn hợp lý của khách hàng cũng chính là chiến lược phát triển của công ty trong tương lai.

3. Người lao động

Hướng đến giá trị tinh thần là tiêu chí phục vụ của công ty đối với người lao động. Ngoài các khoản thu nhập thường xuyên bằng chính công sức lao động của họ, những phần thưởng khích lệ kịp thời, các sân chơi văn hóa - nghệ thuật - thể thao, người lao động tại DHG còn được tận hưởng được những cảm xúc hiếm có thông qua các hoạt động dành tặng riêng cho các bậc sinh thành, những người thân của họ như: lễ vu lan báo hiếu, hoạt động đưa rước khám chẩn đoán chuyên sâu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Hoàn Mỹ.

Ý thức trách nhiệm, lòng trung thành và niềm tự hào từ đó được nhân lên, thúc đẩy nên những ý tưởng sáng tạo, những đột phá trong chiến lược kinh doanh và những nỗ lực hết sức mình để hoàn thành sứ mạng của công ty.

Trong một số trường hợp, 3 chủ thể trên cũng chính là một. Người lao động vừa là cổ đông vừa là khách hàng, là người tiêu dùng những sản phẩm do chính họ sản xuất ra. Khách hàng đôi khi là cổ đông và cũng chính là những nhân viên xuất sắc của công ty trong việc nỗ lực thực hiện các hợp đồng cam kết doanh số và thực thi chiến lược phát triển thị trường. Cổ đông & Nhà đầu tư đồng thời là người tiêu dùng tin tưởng, ủng hộ sản phẩm của DHG. Một hiệu ứng kép được tạo ra từ thế 3 chân kiềng, luân chuyển tuần hoàn, chiến lược vừa đẩy vừa kéo, tạo nên sự phát triển theo vòng tròn xoắn ốc, đưa công ty lên những đỉnh cao mới.

Kết quả 9 tháng đầu năm 2010 của DHG với doanh thu đạt 1.372 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 280 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 72% kế hoạch doanh thu và 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2010.

Tin rằng, kế hoạch 1.920 tỷ đồng doanh thu và 310 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế là con số DHG hoàn toàn có thể vượt qua trong năm 2010 nhờ vào các công cụ và chiến lược hiệu quả, đặc biệt là chiến lược “Kiềng 3 chân”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.