Bắc Kinh mạnh tay với người nước ngoài nhập cư trái phép

15/05/2012 18:24 GMT+7

(TNO) Ngày 15.5, cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) khởi động chiến dịch kéo dài 100 ngày, kêu gọi công dân báo tin những người nước ngoài sống hoặc làm việc trái phép tại đây.

Bắc Kinh mạnh tay với người nước ngoài nhập cư trái phép - nd
Cảnh sát Bắc Kinh bắt đầu truy quét nạn nhập cảnh trái phép vào nước này - Ảnh: AFP

“Sở Công an Bắc Kinh sẽ tăng cường trừng phạt những người nước ngoài nhập cảnh, sống và làm việc trái phép ở Bắc Kinh. Cùng lúc, cảnh sát Bắc Kinh sẽ thu thập thông tin về những người nước ngoài từ người dân ở thủ đô”, AFP trích thông báo từ Sở Công an Bắc Kinh cho hay.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 200.000 người nước ngoài hiện diện ở Bắc Kinh, gồm cả du khách và những người định cư lâu dài, theo báo Beijing Morning Post.

Người nước ngoài sống ở Bắc Kinh phải có giấy phép nhập cư, còn những người làm việc phải có thị thực dành cho đối tượng này. Những trường hợp dùng thị thực du lịch để tìm việc bị cho là trái phép.

Beijing Morning Post cũng dẫn lời cảnh sát cho biết, những người nước ngoài bị bắt trong chiến dịch lần này sẽ bị phạt, bắt giam hoặc bị trục xuất, tùy theo mức độ vi phạm.

Cảnh sát Bắc Kinh cũng đã lên tiếng bác suy đoán rằng chiến dịch trên có liên quan đến vụ một du khách Anh bị bắt hồi tuần rồi với cáo buộc cố ý tấn công tình dục một phụ nữ Trung Quốc.

Văn Khoa

>> Libya bắt 500 người nhập cư
>> Triều Tiên phạt một công dân Mỹ lao động khổ sai
>> Người Việt nhập cư trái phép vào Anh gặp nhiều rủi ro
>> 13 du khách Việt Nam mất tích tại Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.