Vịnh Hạ Long chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

29/03/2012 17:05 GMT+7

(TNO) Tổ chức New Open World đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

(TNO) Ngày 29.3, ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh cho biết: Tổ chức New Open World đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

>> Vịnh Hạ Long bồng bềnh tàu sơn trắng
>> Quảng Ninh xin mở casino tại Vân Đồn
>> 10.000 du khách thăm Hạ Long dịp tết
>> Kiến nghị không tăng giá vé tham quan vịnh Hạ Long
>> CEO Facebook: "Tôi đã có một đêm thú vị tại Hạ Long


Vẻ đẹp kỳ thú của vịnh Hạ Long khiến bao du khách ngất ngây - Ảnh: D.Đ.M

Trước đó, chiến dịch toàn cầu bầu chọn qua mạng internet và nhắn tin qua điện thoại di động chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới do Tổ chức New Open World phát động đã kết thúc vào ngày 12.11.2011, với kết quả sơ bộ có tên vịnh Hạ Long trong danh sách chung cuộc.

Sau hơn 3 tháng thực hiện công tác đối soát và thẩm định, đến nay vịnh Hạ Long đã chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

“Lễ công bố và đón nhận danh hiệu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới dự kiến sẽ được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 27.4 và tại Khu du lịch quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh vào ngày 1.5, cùng với sự kiện khai mạc ngày hội Carnaval Hạ Long”, ông Long cho biết.

Cũng theo ông Long, ngày 30.3, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch sẽ tổ chức cuộc họp báo chính thức công bố vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.