Đừng quên, Messi mới đang là chân sút số 1 thế giới trong năm 2021

Giang Lao
Giang Lao
28/02/2021 10:25 GMT+7

Đầu mùa giải, siêu sao Lionel Messi đòi chia tay Barcelona rồi ở lại thi đấu với phong độ sa sút, nhưng từ đầu năm 2021 đến nay anh chơi bùng nổ khi đã hứng khởi trở lại.

Theo tờ Marca, những con số bàn thắng và sự ảnh hưởng của Messi trong lối chơi của Barcelona từ đầu năm 2021 đã đánh tan mọi nhận định siêu sao người Argentina này đã hết thời và đang lụi tàn.
Thậm chí gần đây, nhiều chuyên gia bình luận bóng đá Anh cho rằng: “Man City nếu chiêu mộ được Messi trong mùa hè này, thì cũng khó hy vọng gì ở anh khi siêu sao này đã thực sự qua thời đỉnh cao”.
Tuy nhiên, những nhận định này đến giờ đều sai lầm, Messi đã chứng minh ngược lại dù tuổi tác đã bắt đầu ảnh hưởng (sắp bước vào tuổi 34 vào tháng 6 tới đây) nhưng đẳng cấp của anh vẫn là mãi mãi.
Tính từ đầu năm đến giờ, Messi ghi tổng cộng 14 bàn và có 4 pha kiến tạo thành bàn trong 14 trận ở mọi giải đấu của Barcelona, đồng thời là chân sút ghi bàn nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Chỉ có Robert Lewandowski của Bayern Munich theo sát Messi khi cũng ghi 14 bàn, nhưng chỉ có 3 pha kiến tạo thành bàn.
Mặc dù vậy, phong độ và sự đều đặn của Messi tốt hơn hẳn Lewandowski, khi siêu sao Argentina này đến giờ đã ghi bàn cho Barcelona trong 7 trận liên tiếp gần đây (tổng cộng 9 bàn).

Các cầu thủ Sevilla tìm mọi cách để loại Messi khỏi cuộc chơi, nhưng đều thất bại, kể cả "gài" để siêu sao này nhận thẻ đỏ nhưng bất thành

AFP

Với bàn mới nhất vừa ghi trong trận thắng Sevilla 2-0 ở vòng 25 La Liga rạng sáng 28.2 (giờ VN), cùng góp 1 pha kiến tạo cho Ousmane Dembele ghi, Messi nay có 19 bàn và bỏ xa người đồng đội cũ Luis Suarez (Atletico Madrid, ghi 16 bàn) ở cuộc đua vua phá lưới.
Phong độ của Messi trong trận đấu với Sevilla khi vừa ghi bàn và kiến tạo, cũng được trang Opta thống kê cực kỳ ấn tượng với 41/45 đường chuyền đều chính xác - chiếm tỷ lệ 91,1%, chỉ kém đôi chút so với tỷ lệ tốt nhất 92,2% ở trận đấu với Celta Vigo (Barcelona thắng 3-0) cũng ở La Liga mùa này.
Vì vậy, khi nói sự nghiệp của Messi đi xuống vào lúc này có vẻ hơi quá sớm, theo tờ Marca, bởi siêu sao này vẫn đang giữ đẳng cấp xuất sắc của mình như mọi khi. Đây cũng là tiền đề để các ứng viên chủ tịch mới Barcelona nhìn thấy, và quyết giữ bằng được Messi ở lại sau mùa hè này để xây dựng lại đội bóng xứ Catalan với nội lực mạnh hơn nhằm trở lại chinh phục châu Âu và thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.